Hà Nội: Có mưa phùn và sương mù, trời ẩm ướt

Ngày 07/03/2014 06:41 AM (GMT+7)

Hà Nội ngày hôm nay trời tiếp tục có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù với mức nhiệt cả ngày và đêm phổ biến 19 – 21 độ C, trời ẩm ướt cả ngày.

Các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có sự phân hóa mạnh về mặt thời tiết: phía tây Bắc Bộ hôm nay tiếp tục có nắng mạnh và hanh khô, đặc biệt khu Tây Bắc, trong khi đó, tiết trời ẩm ướt cùng mưa nhỏ, mưa phùn vẫn duy trì ở các tỉnh phía đông.

Tại các tỉnh phía tây Bắc Bộ nhiều ngày nay trời hầu như ít mưa, nắng mạnh vào ban ngày, gió khô nóng liên tục thổi mạnh, tình trạng này đã kéo dài trong suốt 2 tháng nay, tổng lượng mưa đo được của tháng 1 và tháng 2 chỉ là 58mm, bằng 1/3 so với trung bình cùng kỳ mọi năm, thêm vào đó những ngày gần đây gió nóng Ô Quý hồ liên tục thổi mạnh với cấp độ gió là cấp 2, cấp 3, thậm chí có lúc đạt cấp 8, cấp 9. Chính điều này là nguyên nhân lớn gây bùng phát cháy rừng dữ dội tại tiểu khu 29A thuộc vườn Quốc gia Hoàng Liên, huyện Sa Pa, Lào Cai. Công tác chữa cháy rừng tại khu vực này gặp khá nhiều khó khăn do địa hình núi cao trên 1800 mét nên nguồn nước khó vận chuyển lên. Dự báo sang ngày hôm nay ở khu vực này tiếp tục có nắng mạnh, do vậy nhiều cánh rừng đã được đặt trong mức cảnh báo cháy rừng cấp 5, cấp cực kỳ nguy hiểm, nhiệt độ cao nhất phổ biến 24 – 27 độ C, khu vực Tây Bắc là 29 – 32 độ C.

Ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội thời tiết hoàn toàn đối lập, ngày hôm nay trời tiếp tục có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù với mức nhiệt cả ngày và đêm phổ biến 19 – 21 độ C, trời ẩm ướt cả ngày.

Khu vực nam Trung Bộ và Nam Bộ đang bước vào giai đoạn cao điểm của mùa khô, do vậy thời tiết phổ biến là nắng mạnh vào ban ngày, ở khu vực Nam Bộ có sương mù vào sáng sớm, riêng miền đông Nam Bộ nắng xuất hiện sớm và nhiệt độ tiếp tục tăng lên 33 – 35 độ C, trong khi đó nhiệt độ cao nhất ở nam Trung Bộ là 28 – 31 độ C, tây Nam Bộ là 31 – 34 độ C.

Trên biển ở Vịnh Bắc Bộ sáng sớm có sương mù khiến cho tầm nhìn xa giảm thấp dưới 1km, các vùng biển khác trên cả nước và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thời tiết tốt, trời nắng, gió duy trì cấp 4, tầm nhìn xa thoáng trên 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20 – 21 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 – 34 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết