Hà Nội có nắng nhẹ, nhiệt độ tăng dần

Ngày 05/11/2014 12:42 PM (GMT+7)

Không khí lạnh suy yếu và di chuyển sâu xuống các tỉnh miền Trung, hôm nay, thủ đô Hà Nội có nắng đẹp vào buổi trưa, nền nhiệt độ tăng dần.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng và thủy văn trung ương, trong khoảng ngày mai (6/11), Bắc Bộ sẽ chịu thêm một đợt không khí lạnh tăng cường ở tầng thấp. Đợt không khí lạnh này dự kiến sẽ gây mưa vừa, mưa to cho các tỉnh ở vùng núi.

Hôm nay, thủ đô Hà Nội tăng nhiệt vào buổi trưa, sáng sớm và ban đêm trời vẫn rét. Nhiệt độ cả ngày ở trong khoảng 19 - 26 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hội tụ gió ở mực 5000m nên từ ngày mai (06/11), ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa diện rộng, riêng khu vực phía Tây Bắc Bộ, các tỉnh vùng núi và trung du phía Đông Bắc Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, tập trung chủ yếu vào ngày và đêm 6- 7/11.

Hà Nội có nắng nhẹ, nhiệt độ tăng dần - 1

(Ảnh minh họa)

Trên các sông, suối nhỏ ở vùng núi và trung du Bắc Bộ thuộc các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang từ ngày 6 sang ngày 7/11 có khả năng xuất hiện lũ bất thường với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 2 đến 3 mét, ở hạ lưu từ 1 đến 2 mét.

Cần cảnh giác đề phòng lũ bất thường xảy ra ven các sông suối nhỏ, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi vượt các ngầm tràn qua sông, có phương án đảm bảo an toàn các hồ đập nhỏ, xử lý kịp thời sự cố xảy ra.

Dự báo thời tiết cho các tỉnh thành trong cả nước ngày và đêm nay (5/11):

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 18 – 21 độ, có nơi 15 – 17oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 22 – 25oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, đêm có mưa, mưa rào rải rác. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 18 – 21 độ, vùng núi có nơi 15 – 17oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 23 – 26oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi; phía nam có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 19 – 22 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 26 – 29oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 – 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 – 32oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 18 – 21oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 – 31oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 – 33oC.

Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, đêm có mưa, mưa rào rải rác. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 19 – 22oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 23 – 26oC.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết