Hà Nội: Địa lan giá siêu rẻ, chỉ từ 130.000 đồng/giỏ hút khách mua về chơi Tết sớm

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 22/01/2021 09:45 AM (GMT+7)

Dù còn 3 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng những ngày này, nhiều gia đình đã đến các chợ hoa để tham khảo mặt hàng, cũng như lựa chọn những loại hoa đẹp về chơi Tết sớm.

Tại chợ hoa Vạn Phúc (Hà Đông, Hà Nội), rất nhiều loại hoa, cây cảnh đã được bày bán phục vụ người dân chơi Tết, trong đó có những giỏ địa lan siêu đẹp được nhập về với giá bán ra khá “mềm”, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Theo đó, các giỏ hoa địa lan được bày bán tại đây đã phần đang vào độ nở đẹp, với đa dạng sắc màu nên là lựa chọn hàng đầu của những người đến lựa chọn hoa về chơi Tết sớm.

Hà Nội: Địa lan giá siêu rẻ, chỉ từ 130.000 đồng/giỏ hút khách mua về chơi Tết sớm - 1
Hà Nội: Địa lan giá siêu rẻ, chỉ từ 130.000 đồng/giỏ hút khách mua về chơi Tết sớm - 2
Hà Nội: Địa lan giá siêu rẻ, chỉ từ 130.000 đồng/giỏ hút khách mua về chơi Tết sớm - 3
Hà Nội: Địa lan giá siêu rẻ, chỉ từ 130.000 đồng/giỏ hút khách mua về chơi Tết sớm - 4

Địa lan giá rẻ được bán từ tuần đầu tiên của tháng Chạp, dự kiến những ngày giáp Tết sẽ cháy hàng.

Chị Mến - một chủ cửa hàng bán hoa cho biết do nắm bắt nhu cầu chơi Tết của người dân từ mọi năm nên năm nay cửa hàng chị nhập địa lan về bày bán từ khá sớm. Nếu như mọi năm chị chỉ bán những chậu địa lan lớn với giá lên đến hàng triệu hoặc cả chục triệu đồng, thì năm nay chị chọn phân khúc giá rẻ để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.

“Dù bán giá rất rẻ chỉ từ 130.000 đến 150.000 đồng một giỏ nhưng không vì thế mà chất lượng hoa thấp. Tất cả các giỏ địa làn dù màu vàng, tím hay pha màu trắng đều được chúng tôi lựa chọn kỹ càng”, chị Mến cho hay.

Hà Nội: Địa lan giá siêu rẻ, chỉ từ 130.000 đồng/giỏ hút khách mua về chơi Tết sớm - 5

Hà Nội: Địa lan giá siêu rẻ, chỉ từ 130.000 đồng/giỏ hút khách mua về chơi Tết sớm - 6

Địa lan siêu đẹp được bán ở chợ Vạn Phúc.

Theo chia sẻ của những người bán hàng, sở dĩ họ lựa chọn những giỏ địa lan nhỏ là do những tác động của dịch bệnh đến tình hình kinh tế, bởi vậy nếu buôn các mặt hàng địa lan có giá quá cao sẽ rất khó bán. Hơn nữa, mặt hàng này năm nay sẽ đi vào phân khúc dân văn phòng, các gia đình, vì thế các chủ cửa hàng cũng lựa chọn giỏ nhỏ, giá thành thấp.

“Với trường hợp khách hàng muốn mua những chậu địa lan lớn hơn, chúng tôi sẽ ghép nhiều giỏ lại với nhau. Tuy nhiên, qua thực tế bán hàng tôi thấy đa số họ thích chơi giỏ địa lan nhỏ vì có thể để được ở góc làm việc, hoặc để phòng khách cũng không mất quá nhiều diện tích”, chị Mến cho hay.

Hà Nội: Địa lan giá siêu rẻ, chỉ từ 130.000 đồng/giỏ hút khách mua về chơi Tết sớm - 7

Các chủ cửa hàng cho biết, đa số người chơi hoa là khách lẻ, dân văn phòng.

Hai vợ chồng anh Hoàng Thành Nam (38 tuổi, ở Ngọc Trục, Đại Mỗ) tranh thủ thời gian được nghỉ phép để ra chợ Vạn Phúc lựa chọn hoa về chơi Tết. Sau khi tham khảo một vòng tại chợ, hai vợ chồng anh Nam quyết định sẽ mua 3 giỏ địa lan với giá chưa đến 500.000 đồng.

Hà Nội: Địa lan giá siêu rẻ, chỉ từ 130.000 đồng/giỏ hút khách mua về chơi Tết sớm - 8
Hà Nội: Địa lan giá siêu rẻ, chỉ từ 130.000 đồng/giỏ hút khách mua về chơi Tết sớm - 9
Hà Nội: Địa lan giá siêu rẻ, chỉ từ 130.000 đồng/giỏ hút khách mua về chơi Tết sớm - 10
Hà Nội: Địa lan giá siêu rẻ, chỉ từ 130.000 đồng/giỏ hút khách mua về chơi Tết sớm - 11

Khách hàng đều cho rằng với giá thành từ 130.000/giỏ địa lan là hợp lý.

Anh Nam cho biết, với gia thành chỉ 130.000 đến 150.000 đồng/1 giỏ địa lan là quá rẻ. Tuy nhiên, các giỏ địa lan này đã nở đến độ đẹp nên chỉ chơi được trước tết. “Gia đình tôi lựa chọn địa lan ngoài trưng ở phòng khách thì hai vợ chồng sẽ mang lên văn phòng làm việc để làm tươi mới không gian làm việc, vì các giỏ hoa này nhỏ gọn, rất phù hợp”, anh Nam nói.

Các tiểu thương cho biết bắt đầu từ hôm nay ngày mùng 10 tháng Chạp, số lượng khách đến chợ hoa Vạn Phúc sẽ tăng đột biết, tại đây ngoài địa lan còn có nhiều mặt hàng cây bonsai cỡ nhỏ, các loại chậu hoa, chậu quất nhỏ cũng được bày bán từ rất sớm.

Hà Nội: Địa lan giá siêu rẻ, chỉ từ 130.000 đồng/giỏ hút khách mua về chơi Tết sớm - 12

Việc chăm sóc địa lan không quá cầu kỳ, lại được tươi lâu.

Đối với địa lan, các chủ cửa hàng cho rằng đây là loại hoa tươi rất lâu, có độ bền cao người dân có thể chơi trong vòng hơn 1 tháng, vì thế sẽ không bị tàn trước Tết. Ngoài ra, việc chăm sóc địa lan cũng rất đơn giản, chỉ cần tưới nước 2 ngày/1 lần là sẽ giữ được hoa tươi lâu.

Táo Hà Giang 5.000 đồng, Cam Vinh 6.000 đồng.... ngập thị trường: Bất ngờ nguồn gốc
Năm nay, một số loại hoa quả như táo, cam, nho... bán tràn lan với giá rẻ chưa từng có khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang về chất lượng cũng...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết âm lịch năm 2021