Hà Nội giảm mưa, hửng nắng nhẹ

Ngày 18/01/2013 08:10 AM (GMT+7)

Hôm nay Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ giảm mưa, nhiệt độ giữ ở mức thấp, đến đầu giờ chiều trời hửng nắng nhẹ.

Các tỉnh miền Bắc ngày hôm qua đã thay đổi nhiều trạng thái thời tiết từ sáng đến đêm, trong khi buổi sáng ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ phổ biến là trời mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù bao phủ do ảnh hưởng của khối khí ẩm từ biển thổi vào và không khí lạnh tăng cường yếu, đến trưa khi không khí lạnh tăng cường mạnh hơn thì thời tiết chuyển khô ráo, mưa giảm và nhiệt độ bắt đầu giảm nhanh từ 2 – 3 độ C, độ rét sâu hơn, vùng đồng bằng phổ biến 13 – 14 độ C, vùng núi và trung du thấp dưới 11 độ C.

Sang đến hôm nay cả miền Bắc mưa giảm hẳn, trời giảm mây hửng sáng song nền nhiệt độ vẫn ở mức thấp và phổ biến 16 – 18 độ C ở vùng đồng bằng và thủ đô Hà Nội, các tỉnh phía tây Bắc Bộ do chịu ảnh hưởng yếu của khối khí lạnh nên nhiệt độ cao hơn, phổ biến 18 – 20 độ C, khu vực Điện Biên – Lai Châu cao hơn cả và phổ biến 22 – 24 độ C.

Khối khí lạnh dồn xuống khu vực miền Trung tiếp tục gây mưa rải rác cho khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế làm cho nền nhiệt độ tại khu vực bắc Trung Bộ giảm xuống mức 17 – 18 độ C, các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế nhiệt độ phổ biến 20 – 21 độ C, trời chuyển mưa và rét.

Khu vực các tỉnh nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ là những nơi có thời tiết ổn định nhất cả nước khi vẫn chưa có bất cứ hình thái thời tiết xấu nào tác động đến, do vậy tại các khu vực này trạng thái thời tiết phổ biến là ít mưa, ban ngày trời nắng nhẹ, nền nhiệt ở nam Trung Bộ và Tây Nguyên phổ biến 25 – 28 độ C, Nam Bộ 30 – 33 độ C.

Trên biển do ảnh hưởng của không khí lạnh nên gió đông bắc trên hầu khắp các vùng biển được tăng cường, ở khu vực bắc và giữa Biển Đông, quần đảo Hoàng Sa có gió đông bắc mạnh cấp 7, cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. Ở quần đảo Trường Sa từ sáng nay có gió mạnh cấp 6, cấp 7, biển động.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, trưa chiều hửng nắng. Nhiệt độ 15 – 17 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ 23 – 25 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độC.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết