Học sinh bơ vơ vì nghỉ học trời rét

Ngày 07/01/2013 09:22 AM (GMT+7)

Sáng sớm nay, nhiều học sinh tiểu học trên địa bàn HN tới trường và nhận được thông báo nghỉ học do rét đậm.

Sáng sớm hôm nay, ngày 7.1, nhiệt độ tại thủ đô Hà Nội được ghi nhận lạnh dưới 10 độ C, nhiều trường tiểu học trên địa bàn thủ đô như Đống Đa, nam Thành Công... đã chủ động cho học sinh nghỉ để tránh rét.

Tuy nhiên, việc học sinh nghỉ học ngoài dự kiến đã khiến nhiều phụ huynh lúng túng, rơi vào thế bị động khi không biết sẽ gửi con tại đâu.

Một vị phụ huynh có con theo học tại tiểu học Nam Thành Công sau khi đọc được thông báo nghỉ, vội vàng quàng lại khăn, đội mũ cho con. "Có lẽ sáng nay tôi phải tạm đưa cháu theo tới cơ quan. Đến chiều tính phương án nhờ người quen trông hộ. Sáng vội đi làm nên cũng không kịp xem bản tin dự báo thời tiết, đến trường của cháu mới đọc thông báo nên khá bị động".

Trước cổng một số trường tiểu học, ghi nhận cảnh nhiều học sinh, phụ huynh "ngẩn người" đọc biển thông báo nghỉ rồi vội vàng thu xếp "phương án phụ" để giải quyết tình thế. Một số trường hợp phụ huynh phải gửi tạm con lại phòng bảo vệ...

Được biết, theo thông báo của Sở GD-ĐT Hà Nội nêu rõ, căn cứ vào bản tin dự báo thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam vào khoảng 6 giờ 15 phút hàng ngày trong chương trình "Chào buổi sáng", Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã và các trường được phép quyết định cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10 độ C (với học sinh tiểu học, mầm non). Học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7 độ C.

Trước đó, trong đợt rét đậm rét hại kéo dài đầu tiên của mùa đông năm nay, tại Hà Nội, hơn 500.000 học sinh tiểu học trên địa bàn đã nghỉ rét từ 4.1 (ngày học bù nghỉ Tết dương lịch).

Ông Nguyễn Hiệp Thống - Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cho biết: "Sở đặc biệt nhắc nhở và yêu cầu hiệu trưởng phải tập trung đảm bảo các điều kiện phòng chống rét cho học sinh. Không bắt buộc học sinh phải mặc quần áo đồng phục nếu không đủ ấm. Trong những ngày rét đậm, căn cứ vào điều kiện thời tiết mỗi vùng, các phòng giáo dục chỉ đạo các trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết cũng cần thu xếp cho vào lớp học".

Tin tức đang được đọc nhiều nhất:

(Theo Dân việt)
Nguồn:

Tin liên quan