Hà Nội hửng nắng, TP. Hồ Chí Minh nắng gắt

Ngày 25/03/2014 07:23 AM (GMT+7)

Mưa nhỏ mưa phùn sẽ chỉ còn xảy ra vào sáng sớm, sau đó mưa dứt nhanh, phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội ngày hôm nay sẽ hửng nắng nhẹ. Các tỉnh Nam Bộ và TP. Hồ Chí Minh tiếp tục có nắng gắt vào buổi trưa và chiều.

Sau nhiều ngày mưa ẩm kéo dài, ngày hôm qua các tỉnh phía đông Bắc Bộ nắng đã xuất hiện ở nhiều nơi, mặc dù cường độ nắng không quá mạnh song nó cũng đã mang đến một bầu không khí hoàn toàn mới, khô thoáng và ấm áp hơn.

Sang ngày hôm nay, trạng thái khô ráo sẽ vẫn còn được duy trì trên khắp các tỉnh thành miền Bắc do hội tụ gây mưa đã không còn tồn tại, chỉ còn gió đông đẩy ẩm hoạt động yếu dần đủ gây mưa cho các tỉnh ven biển và đồng bằng Bắc Bộ trong sáng sớm nhưng mưa cũng chấm dứt nhanh. Trong lúc đó vùng thấp phía tây đã bắt đầu phát triển và mở rộng mang nắng nhiều hơn đến cho khu vực phía tây Bắc Bộ, nhiệt độ dự báo tăng lên mức 25 – 27 độ C, riêng Điện Biên – Lai Châu nhiệt độ là 29 – 32 độ C. Các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội trời quang mây, nắng nhẹ, nhiệt độ phổ biến 23 – 25 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, nhiệt độ 22 – 25 độ C, từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến ngày nắng, đêm không mưa, nhiệt độ 26 – 29 độ C. Khu vực ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ 28 – 31 độ C.

Với khu vực Nam Bộ ngày hôm nay vẫn nắng gắt, nhiệt cao ở các tỉnh miền đông Nam Bộ vẫn duy trì ở mức cao, tuy nhiên không khí oi bức không kéo dài cả ngày mà chỉ tập trung chủ yếu vào buổi trưa chiều từ 12 đến 15 giờ với mức nhiệt phổ biến 35 – 36 độ C, có nơi trên 36 độ C, sau 17 giờ nhiệt độ giảm nhanh cùng với gió biển thổi vào sẽ giúp không khí bớt oi nóng.

Trên hầu khắp các vùng biển thời tiết đều phổ biến tốt, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa không mưa, gió cấp 4, cấp 5, tầm nhìn xa trên 10km, biển êm.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Sáng sớm có mưa phùn và sương mù, trưa chiều hửng nắng. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 – 24 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 28 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 25 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34 – 36 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết