Hà Nội khô ráo, trời ấm dần

Ngày 18/03/2014 07:18 AM (GMT+7)

Hình thế gây mưa ẩm kéo dài tại phía đông Bắc Bộ đã giảm, ngày hôm nay các tỉnh thành khu vực này tiếp tục được hưởng thời tiết khô ráo, trời ấm dần

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ ngày hôm qua đã không còn mưa phùn ẩm ướt kéo dài cả ngày, mặc dù trời nhiều mây âm u, mưa chỉ còn xảy ra một vài nơi về đêm và sáng sớm. Nguyên nhân là do lượng ẩm từ biển vào đất liền không nhiều khi mà tâm của không khí lạnh đã đi lệch ra phía xa. Dự báo sang ngày hôm nay thời tiết ở đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội sẽ tốt dần lên khi trời hửng nắng ấm vào  buổi trưa do tác động của vùng thấp phía tây phát triển và mở rộng sang, nhiệt độ tăng thêm 1 – 2 độ C và phổ biến 23 – 24 độ C, trời ấm áp. Với các tỉnh phía tây Bắc Bộ do chịu tác động của vùng áp thấp phía tây nên phổ biến có sương mù nhẹ vào sáng sớm, trưa chiều trời nắng, nhiệt độ phổ biến 24 – 27 độ C, riêng khu Tây Bắc nhiệt độ 27 – 30 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có sương mù và sương mù nhẹ rải rác vào sáng sớm, trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ cao nhất 22 – 25 độ C, có nơi 26 – 28 độ C. Khu vực ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa, nhiệt độ 29 – 32 độ C.

Về tình hình nắng nóng tại khu vực miền đông Nam Bộ dự báo sẽ vẫn còn tiếp tục trong ngày hôm nay, nắng với cường độ mạnh kéo dài suốt 10 – 11 tiếng/ngày sẽ khiến cho tình trạng khô nóng diễn biến phức tạp. Ngày hôm qua ở Đồng Phú (Bình Phước) đã có nắng nóng gay gắt 38,4 độ C, ở Tây Ninh là 36,9 độ C. Độ ẩm thấp, nguy cơ cháy nổ tăng cao và nhu cầu sử dụng điện để làm mát của người dân cũng tăng lên rõ rệt. Nhiệt độ dự báo ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông Nam Bộ là 36 – 38 độ C, một số nơi thuộc biên giới miền tây Nam Bộ như An Giang nhiệt độ cũng tăng lên 36 độ C, các tỉnh ven biển như Cà Mau, Sóc Trăng nhiệt độ là 34 – 35 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn, trưa chiều hửng nắng. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 – 24 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 25 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34 – 36 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết