Hà Nội không mưa, thời tiết mát mẻ

Ngày 11/06/2013 06:51 AM (GMT+7)

Hôm nay tiếp tục một ngày thời tiết mát mẻ, dễ chịu với các tỉnh thành Bắc và Trung Bộ, nhiệt độ không quá 30 độ C.

Trong khi đó tại khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ,  mưa rào và dông xuất hiện từ sáng và không khí khá mát mẻ, dễ chịu.

Hầu khắp các tỉnh thành miền Bắc ngày hôm qua đã có một ngày thời tiết đẹp khi mà khối khí lạnh mạnh tăng cường xuống, những vùng núi cao như Mẫu Sơn, Sa Pa thậm chí chuyển se lạnh, ở vùng đồng bằng và thủ đô Hà Nội nền nhiệt độ giảm từ 11 – 12 độ C, giữa trưa nhiệt độ chỉ phổ biến 25 – 26 độ C.

Không khí lạnh cũng đã gây ra một đợt mưa trên diện rộng cho khu vực Bắc Bộ, mưa đạt cấp mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 40 – 70 mm, một số nơi như Mường Lay, Phú Hộ, Sơn Động lượng mưa vượt trên 10mm gây ra một đợt lũ nhỏ trên các sông suối miền Bắc, biên độ lũ đạt từ 1.40 – 2.78 mét bổ sung nước cho các hồ chứa đang ở mức thấp và mang đến lượng mức quý giá cho nhiều diện tích cây trồng. Đến đêm qua vùng mây dầy gây mưa đã suy yếu bớt và đẩy sâu xuống khu vực Trung Bộ.

Sang đến ngày hôm nay, mưa hầu như đã dứt nhưng trời vẫn nhiều mây ở Bắc Bộ, đến trưa chiều hửng nắng nhẹ, trời mát, nhiệt độ toàn miền và thủ đô Hà Nội phổ biến ở mức thấp là 26 – 29 độ C.

Không khí lạnh dồn xuống Trung Bộ từ đêm qua đã mở rộng vùng mưa rào và dông tới các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, mưa đạt cấp mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, kèm theo đó là nguy cơ xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan là tố lốc, mưa đá, gió giật mạnh và nguy cơ lũ quét, sạt lở đất. Ngày hôm nay nhiệt độ toàn khu vực chỉ còn phổ biến 27 – 30 độ C, trời mát.

Khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ do gió mùa tây nam được tăng cường cùng với hoạt động của rãnh mây dông trên khu vực Trung Bộ nên mưa xuất hiện nhiều nơi. Mưa bắt đầu từ sáng, gián đoạn và xảy ra bất cứ thời điểm nào trong ngày. Nhiệt độ toàn khu vực cũng ở ngưỡng vừa phải, 32 – 34 độ C.

Với các vùng biển phía nam và quần đảo Trường Sa các hiện tượng thời tiết xấu như mưa dông, lốc xoáy cũng vẫn xảy ra, riêng vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6 gây ra biển động.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày có mưa, mưa vừa. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết