Hà Nội: Không mưa, trưa chiều trời nắng

Ngày 23/10/2013 07:18 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay ở các tỉnh miền Bắc thời tiết duy trì ổn định tốt, trời nắng ráo, nhiệt độ phổ biến 26 – 29 độ C

Những ngày qua tại thành phố Hồ Chí Minh cuộc sống của người dân gần như bị đảo lộn do triều cường dâng cao vượt mức lịch sử gây ngập úng sâu cho các tuyến đường và tràn cả vào nhà dân. Triều cường cũng đã khiến cho 1 người chết do điện giật, nhiều nhà cửa, kho tàng gần các bờ bao bị sụt lún…

Các khu vực bị ngập sâu tập trung chủ yếu tại các quận huyện: 2, 9, 11, 12, Thủ Đức, Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Bình, Tân Phú, Bình Chánh, Nhà Bè, Củ Chi, Hóc Môn.Cùng với triều cường, lũ trên hệ thống sông Cửu Long cũng đã lên cao đạt đỉnh và bắt đầu xuống, khi lũ xuống ở các huyện dọc theo sông Tiền thuộc tỉnh Đồng Tháp như ở huyện Hồng Ngự, Thanh Bình  hiện tượng sạt lở bờ sông đã xảy ra đe dọa cuộc sống của bà con nơi đây.

Dự báo triều cường tại thành phố Hồ Chí Minh cũng như lũ trên sông Cửu Long tiếp tục xuống trong ngày hôm nay, hiện tượng ngập úng lâu ngày dần được cải thiện. Về thời tiết, khu vực Nam Bộ về cơ bản vẫn chịu tác động của gió tây nam có cường độ mạnh dần về chiều tối do đó mưa dông rải rác tại khu vực này vẫn xảy ra, ban ngày trời nắng, nhiệt độ phổ biến 30 – 33 độ C.

Ở miền Bắc thời tiết vẫn đang trong những ngày ổn định, không khí bao trùm trong tiết thu mát mẻ, nắng nhẹ vào buổi trưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác và nhiệt độ ở thủ đô Hà Nội và toàn miền duy trì mức vừa phải 26 – 29 độ C, độ ẩm phổ biến 55 – 60% mang đến cảm giác hanh khô.Dự báo trạng thái thời tiết này sẽ còn duy trì trong vài ba ngày nữa.

Khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế vẫn có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ phổ biến 25 – 28 độ C. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, ban ngày trời nắng, nhiệt độ 28 – 31 độ C.

Trên biển ở quần đảo Hoàng Sa thời tiết tốt, trời nắng ráo, biển êm. Các vùng biển phía Nam từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực nam Biển Đông trong đó có quần đảo Trường Sa có mưa dông rải rác làm tầm nhìn xa giảm thấp từ 4 – 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết