Hà Nội mát mẻ, TP.HCM nắng nóng

Ngày 15/04/2013 07:04 AM (GMT+7)

Ngày đầu tuần hầu hết các tỉnh miền Bắc được hưởng thời tiết khá thuận lợi trong khi ở các tỉnh miền đông Nam Bộ và khu vực TP. Hồ Chí Minh lại xuất hiện nắng nóng, nền nhiệt độ một số nơi lên đến trên 37 độ C.

Những cơn mưa dông chuyển mùa xảy ra trên diện rộng từ miền đông Nam Bộ đến các tỉnh ven biển miền tây đã mang đến lượng nước quý giá kịp thời tưới mát và giải nhiệt cho các khu vực này. Nguyên nhân của mưa dông là do rãnh thấp xích đạo đi qua khu vực Cà Mau kết hợp cùng với nhiễu động gió đông di chuyển vào tạo nên những cơn mưa diện rộng đang được người dân chờ đợi suốt thời gian qua.

Tuy nhiên mưa lớn dồn xuống cũng khiến cho nhiều tuyến đường nội đô ở Bạc Liêu, Sóc Trăng bị ngập sâu đồng thời lốc xoáy xuất hiện ở Bạc Liêu cũng đã làm tốc mái nhiều ngôi nhà. Dự báo rãnh thấp đang có xu hướng mờ dần, gió đông cũng yếu đi nên diện mưa cũng thu hẹp lại chỉ còn xảy ở một vài tỉnh miền Tây Nam Bộ như Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, An Giang ... trong cơn dông mưa cần đề phòng lốc xoáy. Nhiệt độ các tỉnh miền tây Nam Bộ phổ biến 31 – 34 độ C.

Tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông Nam Bộ sẽ là một ngày nắng nóng với nền nhiệt độ tăng lên 34 – 37 độ C, một số nơi như Bình Phước, Tây Ninh nhiệt độ có thể lên tới trên 37 độ C, không khí khá oi bức.

Với các tỉnh miền Bắc sẽ bắt đầu một tuần làm việc ấm áp, trời nhiều mây về đêm và sáng sớm,các tỉnh phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, đến trưa chiều trời hửng nắng, nhiệt độ ban ngày tăng lên 26 – 28 độ C.
Trên biển thời tiết ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa chuyển tốt, gió cấp 4, cấp 5, độ cao sóng dưới 1.75 mét.  Trong khi đó ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời  nắng. Nhiệt độ 26 – 28 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ 35 – 37 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết