Hà Nội nắng đẹp, nhiệt độ tăng cao

Ngày 28/03/2014 06:57 AM (GMT+7)

Hôm nay tiếp tục một ngày thời tiết khá đẹp ở thủ đô Hà Nội, trời hửng nắng kèm theo gió nhẹ, không khí khô ráo, dễ chịu, nhiệt độ tăng thêm đến 10 độ C.

Theo dự báo ngày hôm nay cường độ nắng nóng ở Nam Bộ sẽ giảm nhẹ do sự phát triển nhiều lên của mây, tuy nhiên độ ẩm vẫn ở mức thấp và nguy cơ cháy vẫn ở mức cao

Tiếp tục một ngày thời tiết khá đẹp ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành phía đông Bắc Bộ, trời hửng nắng kèm theo gió nhẹ, không khí khô ráo, dễ chịu, nhiệt độ tăng thêm đến 10 độ C, dự báo biến trình tăng nhiệt cũng như thời gian nắng tại khu vực này sẽ còn tiếp tục tăng thêm trong những ngày tới khi vùng thấp nóng phía tây phát triển và mở rộng thêm, ngày hôm nay nhiệt độ toàn miền tăng 1 – 2 độ C, các tỉnh phía tây Bắc Bộ là 28 – 30 độ C, Điện Biên – Lai Châu là 32 – 34 độ C, các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội nắng xuất hiện nhiều hơn do đó nhiệt độ tăng lên mức 26 – 28 độ C.

Tình trạng khô nóng ở Tây Nguyên và Nam Bộ đã gây ảnh hưởng khá nhiều đến đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất nông nghiệp của bà con, trời ít mưa nên hầu hết các nguồn nước đều dần cạn kiệt do vậy nhiều hộ dân ở khu vực Tây Nguyên đã lâm vào cảnh thiếu nước sinh hoạt và nước nông nghiệp trầm trọng.

Ngày hôm nay dự báo cường độ nắng nóng tại thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền đông Nam Bộ và khu vực Tây Nguyên sẽ giảm nhẹ, không còn gay gắt như những ngày trước đó, mây phát triển nhiều hơn và nhiệt độ hầu khắp giảm 1 – 2 độ C và phổ biến 34 – 35 độ C, số điểm nắng nóng 36 độ C chỉ còn xuất hiện cục bộ ở Đồng Phú, Long Khánh. Đến chiều tối có thể xuất hiện những cơn mưa dông nhiệt khiến cho độ oi nóng giảm nhanh.

Trên khắp các vùng biển cả nước và cả hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thời tiết tiếp tục tốt, gió cấp 4, cấp 5, độ cao sóng dưới 1,75 mét, biển êm, tầm nhìn xa thoáng trên 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 28 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 31 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 26 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34 – 36 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết