Hà Nội ngày hửng nắng, đêm có mưa rào

Ngày 31/01/2013 06:43 AM (GMT+7)

Các tỉnh phía đông Bắc Bộ thời tiết tiếp tục ấm dần lên mặc dù có những cơn mưa rào về đêm và sáng sớm do tác động của rãnh thấp từ phía tây di chuyển sang.

Ngày hôm qua người dân ở khu vực phía tây Bắc Bộ rất trông chờ những cơn mưa rào ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ và vùng núi phía bắc do tác động của rãnh thấp từ phía tây di chuyển sang  song lượng mưa vẫn chưa nhiều, chỉ từ 2 – 7mm, một vài nơi như Tam Đường, Sìn Hồ, Điện Biên đạt 10mm, do mưa lượng nhỏ nên không đáng kể gì so với tình trạng khô hạn ở các huyện vùng núi cao, thậm chí ở Lào Cai nhiều tháng nay trời ít mưa, tổng lượng mưa 3 tháng cuối năm 2012 ít hơn trung bình nhiều năm đến 60%, một số xã vùng cao ở huyện Xi ma cai, Mường Khương, Bắc Hà đã thiếu nước sinh hoạt trầm trọng, đồng bào dân tộc phải đi xa đến hàng chục cây số để hứng nước từ các vách đá về làm nước sinh hoạt hàng ngày.

Dự báo những cơn mưa này vẫn sẽ tiếp tục xảy ra trong ngày hôm nay với lượng mưa được dự báo là sẽ lớn hơn so với ngày hôm qua và cũng phần nào giảm bớt tình trạng căng thẳng do thiếu nước sinh hoạt cho bà con vùng cao. Tuy nhiên, ngay sau đó, kể từ chiều và đêm nay, các tỉnh phía tây Bắc Bộ sẽ quay trở lại tình trạng ít mưa và khô hạn kéo dài. Nhiệt độ khu vực này phổ biến 22 – 25 độ C, có nơi 26 – 28 độ C. Trong khi đó rãnh thấp đang dịch chuyển dần sang phía đông và sẽ gây mưa rào rải rác cho các tỉnh phía đông Bắc Bộ, mưa có thể kéo dài đến tối và đêm nhưng do buổi chiều vẫn có lúc hửng nắng nên nền nhiệt độ ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh đông Bắc Bộ ổn định ở mức 21 – 24 độ C.

Khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế vẫn duy trì trạng thái thời tiết nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều mây giảm trời hửng nắng. Nhiệt độ 24 – 27 độ C. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào vài nơi, ngày nắng, nhiệt độ 25 – 28 độ C, phía nam 27 – 30 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết ổn định, phổ biến ban ngày trời nắng với cường độ khá mạnh, đêm không mưa. Nhiệt độ Tây Nguyên 27 – 30 độ C, Nam Bộ 31 – 34 độ C.

Trên biển thời tiết ở quần đảo Hoàng Sa không mưa, gió đông bắc cấp 5, tầm nhìn xa trên 10 km. Ở phía nam vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực nam Biển Đông và quần đảo Trường Sa gió mạnh cấp 6, giật trên cấp 6, biển động.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Chiều và đêm có mưa, mưa rào và dông. Nhiệt độ 22 – 24 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 26 – 28 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết