Hà Nội: Ngày hửng nắng, đêm không mưa

Ngày 25/07/2013 07:15 AM (GMT+7)

Sau nhiều ngày mưa kéo dài trên diện rộng, ngày hôm nay, thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc và Trung Bộ trời chuyển nắng, nhiệt độ tăng thêm 1 – 2 độ C.

Những ngày qua tại Bắc Bộ và  Trung Bộ mưa dông xảy ra kéo dài trên diện rộng từ khắp Bắc Bộ kéo xuống đến bắc Trung Bộ đã gây nhiều thiệt hại đáng kể, tuy nhiên đến ngày hôm qua mưa tại các khu vực này đã giảm hẳn, chỉ còn xảy ra ở một vài nơi ở khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ như Nam Định, Thái Bình, lùi xuống đến Thanh Hóa, Nghệ An… Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ nắng đã quay trở lại khiến cho nền nhiệt độ tăng nhanh từ 3 – 4 độ C, một số tỉnh miền núi như Lào Cai, Cao Bằng, nhiệt độ tăng 5 – 6 độ C. Nguyên nhân mưa giảm là do gió đông nam ẩm đã suy yếu khiến cho dải hội tụ nhiệt đới mờ dần chỉ còn gây mưa vào đêm qua cho các khu vực này.

Sang ngày hôm nay dự báo vùng mây gây mưa sẽ tiếp tục tan nhanh, nắng sẽ xuất hiện sớm ở thủ đô Hà Nội và trên hầu khắp Bắc Bộ khiến cho nhiệt độ toàn khu vực tăng thêm 1 – 2 độ C và phổ biến 32 – 34 độ C.

Với các tỉnh Trung Bộ, trời hửng nắng sẽ giúp cho công tác khắc phục hậu quả về sạt lở đất do mưa lớn gây ra thuận tiện hơn, khu vực Hà Tĩnh – Quảng Bình – Quảng Trị vẫn có lúc có mưa rào. Ngày hôm nay nhiệt độ ở hầu hết các tỉnh khu vực Trung Bộ cũng tăng lên, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phổ biến 29 – 32 độ C, các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiệt độ 31 – 34 độ C.

Gió tây nam vẫn duy trì cường độ hoạt động trên khu vực các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ do vậy thời tiết các khu vực này vẫn có mưa dông vào chiều tối, ban ngày trời nắng sớm và thời gian nắng cũng kéo dài hơn. Nhiệt độ Tây Nguyên phổ biến 27 – 30 độ C, Nam Bộ 30 – 33 độ C.

Trên biển vùng thời tiết xấu đã thu hẹp chỉ còn xảy ra ở khu vực vịnh Bắc Bộ, bắc Biển Đông và quần đảo Hoàng Sa do vùng mây đối lưu dầy gây mưa dông kèm theo nguy cơ lốc xoáy, gió giật mạnh cho khu vực này. Trong khi đó ở quần đảo Trường Sa thời tiết tốt dần lên, trời có nắng, tầm nhìn xa thoáng, gió duy trì cấp 4, cấp 5.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết