Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa

Ngày 03/10/2013 06:51 AM (GMT+7)

Các tỉnh Bắc Bộ ngày hôm nay thời tiết tiếp tục phổ biến tốt do chịu ảnh hưởng chính của khối khí lạnh khô, thời tiết phổ biến ít mưa, ngày nắng, nhiệt độ phổ biến 30 – 33 độ C.

Với khu  vực bắc Trung Bộ bao gồm các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mưa ở phía bắc khu vực đã giảm chỉ còn xảy ra vài nơi, với phía nam trời vẫn nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, các tỉnh vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất, nhiệt độ phổ biến 28 – 31 độ C ở phía bắc và 26 – 29 độ C ở phía nam. Các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào đến khu vực Tây Nguyên vẫn chịu chi phối chính của tổ hợp 3 hình thế thời tiết là khối khí lạnh, gió đông ẩm và dải hội tụ nhiệt đới. Đây là những hình thế tiếp tục gây mưa lớn với lượng dự báo 40 – 60mm cho hầu khắp khu vực này, có nơi trên 100mm.

Về tình hình lũ trên các sông khu vực Trung Bộ, do mưa lớn được dự báo vẫn còn tiếp diễn trong ngày hôm nay nên mực nước trên các sông từ Nghệ An đến Phú Yên và khu vực bắc Tây Nguyên lên nhanh. Dự báo lũ ở thượng nguồn sông La (Hà Tĩnh) và các sông ở Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi sẽ đạt báo động 2, báo động 3; ở khu vực hạ lưu sông La, các sông ở Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Kon Tum lên mức báo động 2, có nơi trên báo động 2.

Trên biển vùng thời tiết xấu tập trung ở khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau do chịu tác động của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng thấp có vị trí ở vào khoảng 12,5 – 13,5 độ Vĩ Bắc; 109,5 – 110,5 độ Kinh Đông.  Thời tiết các tỉnh Bắc Bộ ngày nắng, đêm không mưa, nhiệt độ cao nhất đạt 30 – 33 độ C. Các tỉnh Nam Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, nhiệt độ cao nhất chỉ dao dộng trong khoảng 28 – 31 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có mưa, mưa vừa và dông. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết