Hà Nội nắng nhẹ, có lúc có mưa dông

Ngày 23/05/2013 07:17 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ không còn nắng nóng, trời chỉ còn nắng gián đoạn, trong ngày sẽ có lúc có mưa dông, nhiệt độ đồng loạt giảm xuống dưới 35 độ C.

Các tỉnh miền Trung nắng nóng đang có xu hướng giảm dần về cường độ và diện nắng nóng cũng thu hẹp từ nam Hà Tĩnh đến Phú Yên chỉ còn từ Huế đến Bình Định, tuy nhiên các yếu tố tác động đến quá trình giảm nóng không ổn định và chỉ xảy ra cục bộ, như vùng mây hội tụ gây mưa di chuyển từ phía tây sang thường xảy ra vào đêm và sáng làm cho nền nhiệt giảm, sau đó dịch chuyển nhanh ra biển nên nắng gián đoạn. Thêm vào đó, vùng mây đi qua Quảng Bình, Quảng Trị làm bớt nóng trong ngày hôm qua và nhiệt độ giảm xuống còn 30 – 31 độ C, thậm chí có nơi chỉ còn 27 – 29 độ C.

Sang ngày hôm nay, khi vùng mây gây mưa suy yếu nhưng vẫn để lại độ ẩm cao nên các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị nắng nóng chưa xuất hiện trở lại, trời mát, các khu vực khác từ Huế trở vào đến Bình Định nắng nóng tiếp tục duy trì song cường độ không quá gay gắt, nhiệt độ phổ biến 34 – 36 độ C.

Với các tỉnh miền Bắc nắng nóng diện rộng đã hết, thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ ngày nắng, nhiệt độ không quá cao nhưng không khí khá oi nóng do độ ẩm tăng dần, đến chiều tối kết hợp thêm với điều kiện nhiệt nên gây mưa dông cho các tỉnh Sơn La, Hòa Bình và vùng đồng bằng trong đó có thủ đô Hà Nội.

Các tỉnh Nam Bộ ngày hôm nay, ngay từ sáng, mây đối lưu đã phát triển khiến cho trời chỉ có nắng gián đoạn, nhiệt độ giảm khoảng 1 độ C, phổ biến 33 – 35 độ C, mưa dông đôi lúc xuất hiện giúp thời tiết dễ chịu hơn sau mưa.

Trên biển ở vịnh Bắc Bộ có mưa dông làm tầm nhìn xa giảm thấp từ 4 – 10km, mưa cũng xuất hiện ở vùng biển phía nam bao gồm từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau – Kiên Giang và vịnh Thái Lan. Ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt, trời nắng, gió lặng, biển êm.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa rào và dông, trời nắng gián đoạn. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết