Hà Nội: Ngày nắng nhẹ, đêm có mưa rào

Ngày 22/05/2013 06:37 AM (GMT+7)

Thủ đô Hà Nội và toàn miền ngày hôm qua đã có một ngày mát mẻ, nền nhiệt giảm 4 – 5 độ C và phổ biến 32 – 34 độ C.

Trong khi các tỉnh miền Bắc và miền Nam tiếp tục được hưởng một ngày thời tiết tốt thì ở các tỉnh miền Trung nắng nóng vẫn duy trì trên diện rộng, cường độ nóng có giảm song nền nhiệt vẫn ở mức cao.

Thời tiết miền Bắc đang dịu dần, ở thủ đô Hà Nội và toàn miền ngày hôm qua đã có một ngày mát mẻ, nền nhiệt giảm 4 – 5 độ C và phổ biến 32 – 34 độ C, chấm dứt đợt nắng nóng đầu tiên kéo dài suốt một tuần qua. Nguyên nhân là do hai yếu tố mới là khối khí mát tràn xuống kết hợp với vùng mây từ phía tây dịch chuyển sang đã làm suy yếu vùng thấp nóng đồng thời gây mưa dông diện rộng với lượng mưa khá từ 20 – 30 mm, có nơi đạt trên 100mm. Đến đêm qua ở thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận vẫn có mưa rải rác và kết quả là hơi mát của những trận mưa mang đến tiết trời dịu mát cho các tỉnh miền Bắc trong ngày hôm nay, nhiệt độ phổ biến 32 – 35 độ C, cảm giác nóng bức chỉ còn xuất hiện vài tiếng vào buổi trưa, đến chiều tối và đêm nay mưa do vùng mây ở phía tây gây ra sẽ tiếp tục giảm nhiệt cho khu vực này.

Với các tỉnh miền Trung, diện nắng nóng vẫn còn trải rộng từ Thanh Hóa đến Phú Yên, tuy nhiên do cường độ vùng thấp giảm bớt nên nắng nóng tại các khu vực này cũng có xu hướng giảm dần, nhiệt độ phổ biến 35 – 37 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết khá ổn định với trạng thái ban ngày trời nhiều mây, có nắng gián đoạn, đôi lúc có mưa rào và dông vài nơi. Do trời nhiều mây nên nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến ở Tây Nguyên là 30 – 33 độ C, Nam Bộ 32 – 35 độ C.

Trên biển do gió tây nam tạm suy yếu nên vùng thời tiết xấu cũng thu hẹp, chỉ còn xảy ra ở các tỉnh từ Cà Mau, Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông rải rác kèm theo khả năng tố lốc, gió giật mạnh. Ở quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt, trời nắng ráo cả ngày, gió duy trì cấp 4, độ cao sóng dưới 1.50 mét.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng nóng, chiều tối có thể có dông, đêm không mưa. Nhiệt độ 35 – 37 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Có lúc có mưa rào và dông, ngày nắng gián đoạn. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết