Hà Nội rét sâu, nhiệt độ từ 13–15 độ C

Ngày 28/11/2013 07:57 AM (GMT+7)

Không khí lạnh tăng cường khiến cho nhiệt độ toàn miền Bắc giảm nhanh, trời rét sâu. Chị em nhớ giữ ấm cho các bé khi ra đường để tránh các bệnh về đường hô hấp.

Từ trưa chiều qua không khí lạnh đã bao trùm khắp Bắc Bộ, đến 19 giờ tối qua vùng mây của khối khí lạnh đã tràn xuống đến Nghệ An. Đây là khối không khí lạnh có cường độ mạnh, ngay khi dịch chuyển xuống đã gây mưa nhỏ cho khu vực phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội đồng thời khiến cho nền nhiệt độ của các khu vực nơi nó tràn qua giảm nhanh, nếu lúc trưa vùng nhiệt 17 – 18 độ C chủ yếu ở các tỉnh vùng núi thì đến 19 giờ nhiệt thấp đã lan ra toàn miền Bắc, thậm chí những vùng núi cao như Lạng Sơn, Cao Bằng nhiệt độ là 15 độ C. Đến đêm nhiệt độ miền Bắc tiếp tục giảm thêm và phổ biến 14 – 16 độ C, ở vùng  núi Sa Pa, Mẫu Sơn là dưới 10 độ C, trời rét sâu.

Sang ngày hôm nay, mưa đã chấm dứt nhưng trời rét vẫn kéo dài cả ngày, dự báo nhiệt độ ban ngày ở vùng đồng bằng trong đó có thủ đô Hà Nội nhiệt độ phổ biến 17 – 19 độ C, vùng núi 15 – 16 độ C.

Không khí lạnh tràn xuống miền Trung chủ yếu là gây mưa, riêng với khu vực từ Quảng Ngãi đến Phú Yên do không khí lạnh kết hợp thêm với gió đông nên mưa sẽ tăng lên diện mưa nhiều nơi, lượng mưa đạt cấp mưa vừa, mưa to. Nửa tháng sau lũ lịch sử lại liên tục có mưa, nay thêm mưa vừa, mưa to nên bà con nơi đây càng vất vả hơn trong công tác dọn vét bùn đất còn đọng lại sau lũ, mưa to cũng khiến cho các mầm gây bệnh trong môi trường lan nhanh, công tác khắc phục sạt lở núi, đất đá gặp nhiều trở ngại đồng thời mưa to còn làm tăng nguy cơ sạt lở bất cứ thời điểm nào.

Trên biển không khí lạnh tiếp tục gây thời tiết xấu cho nhiều vùng biển, ở vùng biển Vịnh Bắc Bộ và khu vực bắc Biển Đông trong đó có vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh. Với vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị  đến Ninh Thuận, khu vực giữa Biển Đông từ chiều nay gió mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2.75 – 3 mét, biển động.

Dự báo thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa. Nhiệt độ 13 – 15 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết