Hà Nội tiếp tục có mưa phùn, trời rét

Ngày 16/01/2013 08:38 AM (GMT+7)

Hiện tượng mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vẫn tiếp tục duy trì ở Hà Nội và các tỉnh thành Bắc Bộ do tác động của khối khí ẩm từ biển thổi vào.

Cả ngày hôm qua trạng thái thời tiết phổ biến ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ là âm u, sương mù dày đặc và mưa nhỏ, mưa phùn kéo dài cả ngày. Từ sườn đông của dãy Hoàng Liên Sơn đến khu Vịnh Bắc Bộ sương mù bao phủ dày gây nhiều khó khăn cho giao thông, đường trơn trượt, tầm nhìn bị hạn chế, hầu hết giảm xuống 3 – 4 km trên các Quốc lộ, trên các tuyến giao thông đường biển sương mù dày đặc hơn, có nơi tầm nhìn xa giảm xuống chỉ còn vài trăm mét gây nhiều khó khăn cho quá trình đi lại và hoạt động của người dân.

Sang ngày hôm nay, khí lạnh tiếp tục suy yếu, mặt khác khối khí ẩm từ biển đang thổi vào nhiều hơn do vậy hiện tượng sương mù dày đặc, mưa nhỏ và mưa phùn sẽ còn tiếp diễn vào sáng sớm, đến trưa chiều mây và sương mù giảm bớt nhưng khả năng hửng nắng là ít, nhiệt độ toàn miền tăng 2 – 3 độ C và phổ biến 18 – 20 độ C, Điện Biên – Lai Châu là 22 – 25 độ C, trời ấm áp hơn. Đến đêm, hiện tượng mưa và mưa nhỏ lại tái diễn do không khí lạnh mới tăng cường xuống miền Bắc nước ta từ rạng sáng ngày mai.

Không khí lạnh suy yếu lại không ảnh hưởng bởi gió biển nên từ khu vực Trung Bộ trở vào đến Nam Bộ thời tiết tốt, bầu không khí tạnh ráo, trời có nắng với mức độ vừa phải, nhiệt độ các khu vực tăng không quá cao, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phổ biến 21 – 24 độ C, từ Đà Nẵng và đến hết Nam Bộ chưa có hình thế thời tiết gây nắng nóng cũng như mưa lớn, trong ngày đôi lúc trời nhiều mây nên nhiệt độ phổ biến 29 – 32 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Sáng và đêm có mưa nhỏ. Nhiệt độ 16 – 18 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết