Hà Nội tiếp tục rét đậm dưới 11 độ C

Ngày 14/01/2014 08:18 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay không khí lạnh tiếp tục bao trùm miền Bắc và duy trì rét đậm trên diện rộng cho các tỉnh phía đông Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội, các tỉnh vùng núi cao cần đề phòng hiện tượng băng giá và sương muối gây hại.

Bắc Bộ từ hôm qua bước vào ngày đầu tiên của đợt rét đậm, rét hại mới, đã có mưa tuyết ở hai huyện Mèo Vạc và Đồng Văn (Hà Giang). Khắp các sườn núi, mái nhà tuyết phủ trắng xóa. Ở Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng trời có rét cả ngày, gió đông bắc thổi mạnh khiến cho cảm giác rét càng sâu hơn.

Ban đêm mặc dù mưa tuyết đã chấm dứt nhưng ở các tỉnh vùng núi nhiệt độ vẫn xuống thấp từ  5 – 8 độ C, do đó khắp các tỉnh từ Lạng Sơn sang đến Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang và Bắc Cạn có thể xuất hiện sương muối, còn ở vùng đồng bằng do nằm sâu trong khối khí lạnh khô, trời quang mây, mặt đất phát xạ nhiệt mạnh nên nhiệt độ ban đêm chỉ còn từ 9 – 10 độ C, trời rét đậm.

Đến sáng hôm nay, sau 8 giờ ở Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng, trời sẽ hửng nắng, trời hanh khô, nhiệt độ tăng dần và cảm giác rét buốt giảm dần, đến trưa chiều nhiệt độ tăng lên mức 15 – 17 độ C. Đến đêm, trời quang mây, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ lại chìm trong giá rét với nhiệt độ từ 8 – 11 độ C. Các tỉnh vùng núi cao vẫn cần đề phòng hiện tượng băng giá và sương muối gây hại.

Với khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, ở phía bắc phổ biến không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng, trong khi đó ở phía nam khu vực bắc Trung Bộ nhiều mây có mưa rào rải rác, trời rét. Nhiệt độ phổ biến 16 – 19 độ C. Các tỉnh phía bắc khu vực ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phía bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, trời rét,  phía nam có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ phổ biến 21 – 24 độ C, phía nam 25 – 28 độ C.

Trên biển hầu khắp các vùng biển trên cả nước thời tiết đều xấu do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động. Các vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực ngoài khơi bao gồm cả vùng biển của quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 9 – 11 độ C, nhiệt độ cao nhất 15 – 17 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có mưa và mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 18 độ C, nhiệt độ cao nhất 19 – 20 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 23 độ C, nhiệt độ cao nhất 30 – 32 độ C.

Theo Phúc Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết