Hà Nội: Trời không mưa, nhiệt độ tăng nhẹ

Ngày 05/03/2014 07:05 AM (GMT+7)

Không khí lạnh tăng cường xuống không đủ mạnh để chấm dứt nồm ẩm tại các tỉnh phía đông Bắc Bộ, ngày hôm nay độ ẩm ở các tỉnh thành khu vực này tiếp tục ở mức cao, mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù lại tái diễn

Những sóng lạnh yếu tràn xuống mang theo gió đông bắc khô vào trưa chiều hôm qua đã mang đến cho thủ đô Hà Nội và một số tỉnh thành phía đông Bắc Bộ một khoảng thời gian thời tiết khô ráo tạm thời. Sở dĩ vậy bởi những sóng lạnh tăng cường có cường độ yếu, lại chỉ hoạt động từ mặt đất lên độ cao khoảng 400 mét trong khi đó ở trên cao vẫn là gió đông ẩm. Ngay trong đêm gió đông bắc khô nhanh chóng chuyển hướng ra biển và chỉ còn lại gió đông nam ẩm hoạt động mạnh liên tục đưa ẩm vào, nó đã gây mưa phùn và sương mù trở lại cho các tỉnh phía đông Bắc Bộ.

Dự báo ngày hôm nay độ ẩm ở thủ đô Hà Nội và phía đông Bắc Bộ phổ biến mức trên 90%, nhưng khả năng có mưa buổi ban ngày là nhỏ. Độ ẩm cao khiến cho trạng thái nồm ẩm tiếp tục trở lại và kéo dài trong vài ngày tới. Nhiệt độ cao nhất ở khu vực này dao động từ 20 – 22 độ C; đến đêm, mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù lại xuất hiện nhiều trở lại và nhiệt độ giảm xuống mức 16 – 19 độ C. Các tỉnh phía tây Bắc sáng sớm có sương mù vài nơi, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi, nhiệt độ phổ biến 25 – 28 độ C, riêng khu Tây Bắc nhiệt độ là 30 – 33 độ C.

Với khu vực miền Trung bao gồm các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận do không chịu tác động của gió đông ẩm nên trời phổ biến ít mưa, nắng kéo dài cả ngày, nhiệt độ phổ biến 28 -  31 độ C. Trong khi đó với các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh lại có mưa, mưa nhỏ rải rác, nhiệt độ 21 – 24 độ C, từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa vài  nơi, nhiệt độ phổ biến 24 – 27 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng đầu mùa mang đến độ ẩm thấp và không khí khô rang vẫn mang đến nguy cơ cao về cháy nổ cho các cánh rừng và cả trong các khu dân cư, trường học, nhà xưởng… Dự báo thời tiết khô nóng này sẽ còn kéo dài trong những ngày tới, nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên và Nam Bộ ngày hôm nay đạt 30 – 33 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày không mưa, đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20 – 22 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 – 27 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 32 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết