Hà Nội: Trời mát mẻ, chiều tối có mưa dông

Ngày 17/07/2013 06:54 AM (GMT+7)

Hôm nay, do rãnh thấp vẫn tồn tại và mạnh lên, tiết trời nhiều mây, mát mẻ cho thủ đô Hà Nội và toàn Bắc Bộ vẫn sẽ được duy trì, nhiệt độ dự báo phổ biến 29 – 32 độ C.

Trên đất liền cũng như trên biển các tỉnh miền Bắc ngày hôm qua chủ yếu là nhiều mây, đôi lúc có mưa rào rải rác, đến đêm mưa dông xảy ra trên diện rộng khi rãnh áp thấp đi ngang qua khu vực Bắc Bộ nối với áp thấp nhiệt đới ở phía đông Philippin. Vùng mưa lớn và dông mạnh tập trung nhiều ở các tỉnh vùng núi và trung du từ Lào Cai kéo sang Hà Giang, Lạng Sơn, Phú Thọ kèm theo đó là cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Hiện nay, ở khu vực Philippin, áp thấp nhiệt đới đang mạnh dần lên, đêm qua, áp áp thấp nhiệt đới vẫn còn chưa vào khu vực biển Đông, ở cách đảo Lu – dông (Philippin) 160km về phía Đông, sức gió mạnh nhất mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Dự báo áp thấp nhiệt đới sẽ di chuyển chậm và có khả năng mạnh thêm thành bão trước khi vào khu vực biển Đông. Sự xuất hiện của áp thấp nhiệt đới sẽ duy trì và tăng cường rãnh áp thấp đi qua Bắc Bộ.

Sang ngày hôm nay, do rãnh thấp vẫn tồn tại và mạnh lên, tiết trời nhiều mây, mát mẻ cho thủ đô Hà Nội và toàn Bắc Bộ vẫn sẽ được duy trì, nhiệt độ dự báo phổ biến 29 – 32 độ C, đến chiều tối và đêm nay khả năng mưa dông tiếp tục xuất hiện, khu vực vùng núi và trung du là những nơi cảnh báo về các hiện tượng thời tiết cực đoan được đưa ra do những địa phương này tập trung mưa dông mạnh.

Các tỉnh Trung Bộ dưới tác động của gió tây nam và vùng thấp phía tây phát triển mở rộng sang nên nắng nóng vẫn được duy trì ở khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, tuy nhiên mức độ nắng nóng không quá gay gắt, nhiệt độ phổ biến 33 – 36 độ C, một vài nơi thuộc vùng núi phía tây nhiệt độ trên 36 độ C. Khu vực Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh mây sẽ xuất hiện nhiều hơn do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua Bắc Bộ, cùng với đó là trời mưa và nhiệt độ giảm, không còn nắng nóng trên khu vực này. Cũng do ảnh hưởng của gió tây nam, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông nhiều nơi, một số nơi sẽ có mưa vừa đến mưa to, trời mát. Mưa xuất hiện từ sáng ở vùng thượng nguồn sông Cửu Long và tăng dần ở các tỉnh ven biển vào buổi chiều.

Trên biển, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và quần đảo Trường Sa có mưa dông kèm theo nguy cơ lốc xoáy, gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động.

Thời tiết một số thành phố lớn

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa, mưa rào. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa, chiều tối có mưa rào và dông. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết