Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có mưa

Ngày 02/05/2013 07:11 AM (GMT+7)

Các tỉnh miền Bắc ngày hôm nay trời nhiều mây và có lúc có mưa rào do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu.

Trong khi đó ở Nam Bộ ban ngày vẫn duy trì nắng nóng đến chiều tối có mưa dông cục bộ và có khả năng gây ngập úng cho vùng trũng.

Các tỉnh vùng núi suốt từ Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái đến Hà Giang từ đêm 30/4 và rạng sáng ngày 1/5 đã xảy ra lốc xoáy mạnh gây ra những thiệt hại lớn về nhà cửa, trường học và  hoa màu cho bà con nơi đây, nguyên nhân là do khí mát cuối mùa tràn xuống dồn nén mạnh rãnh mây dông kết hợp với địa hình dốc ở vùng núi duy trì nhiệt độ thường xuyên ở mức cao 34 – 35 độ C, do vậy có sự chênh lệch về nhiệt khá lớn dẫn đến điều kiện hình thành lên lốc xoáy và gió giật mạnh. Hệ thống thời tiết này cũng là nguyên nhân gây mưa dông diện rộng cho toàn Bắc Bộ trong cùng thời điểm trên, ngày 1/5 vùng mưa đã lan xuống đến miền Trung bao gồm các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế và mưa vẫn duy trì trong đêm qua. Sang ngày hôm nay, khi rãnh mây dông yếu vẫn duy trì nên thời tiết Bắc Bộ vẫn nhiều mây, trời có lúc có mưa rào xen kẽ với nắng nhẹ.

Các tỉnh miền Trung chuyển nắng khi vùng thấp nóng phía tây phát triển và mở rộng sang, trừ khu vực vùng núi các tỉnh Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh ngày có lúc có mưa dông. Nhiệt độ cao nhất ngày hôm nay tăng lên mức 29 – 32 độ C ở phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, khu đông bắc có nơi 25 – 27 độ C, các tỉnh phía tây Bắc Bộ nhiệt độ là 27 – 30 độ C, riêng Điện Biên – Lai Châu là 31 – 33 độ C.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ phổ biến 31 – 34 độ C.

Khu vực miền đông Nam Bộ và thành phố Hồ Chí Minh vẫn duy trì nắng nóng với nền nhiệt là 35 – 36 độ C, đến chiều tối mây đối lưu phát triển mạnh nên một vài nơi có mưa, có nơi có mưa to cục bộ và có thể gây ngập úng cho những vùng trũng.

Trên biển khu vực nam Vịnh Bắc Bộ trong đêm qua vẫn có mưa dông kèm theo lốc xoáy, ở quần đảo Hoàng Sa có mưa rải rác làm tầm nhìn xa giảm thấp xuống 4 – 10km. Quần đảo Trường Sa thời tiết tốt, nắng ráo, gió duy trì cấp 4, cấp 5.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, đêm không mưa. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết