Hà Nội: Vinschool tổ chức giao lưu trực tuyến, phụ huynh vẫn còn nhiều thắc mắc

Ngày 25/09/2017 16:48 PM (GMT+7)

Thông báo mới về việc tăng học phí khiến cho nhiều cha mẹ học sinh hệ thống Vinschool kịch liệt phản đối. Tuy nhiên, sau 3 tiếng giao lưu trực tuyến, phụ huynh vẫn chưa thấy thỏa mãn.

Sáng nay 25/9, sau 3 ngày nhận được làn sóng phản đối mạnh mẽ từ đông đảo cha mẹ học sinh, trang Fan Page của Hệ thống Vinschool Hà Nội đã tổ chức giao lưu trực tuyến. Bà Phan Hà Thuỷ - Tổng Hiệu trưởng Vinschool đã trả lời một số thắc mắc của phụ huynh.

Trước đó, ngày 22/9, Hệ thống Vinschool Hà Nội bất ngờ gửi thông báo tới cha mẹ học sinh về việc "Định hướng và nâng tầm giáo dục". Cụ thể, hệ thống trường sẽ tăng học phí trong năm học tới và chuyển một số học sinh từ Khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng) sang khu đô thị Riverside The Harmony (quận Long Biên).

Hà Nội: Vinschool tổ chức giao lưu trực tuyến, phụ huynh vẫn còn nhiều thắc mắc - 1

Vinschool tổ chức giao lưu trực tuyến vào sáng 25/9.

Tại buổi giao lưu, lý giải về việc học phí tăng, bà Thủy cho biết: "Việc cải cách nâng cấp lần này chúng tôi tập trung làm đồng bộ trên cả 3 lĩnh vực chính: nâng cấp và bổ sung các chương trình đào tạo; nâng tiêu chuẩn và chế độ đãi ngộ cho các giáo viên để sàng lọc, tuyển chọn các giáo viên giỏi, giáo viên nước ngoài; và nâng cấp cơ sở vật chất".

Còn việc chuyển học sinh sang cơ sở mới. Bà Thủy cho hay: "Nhà trường quyết định chuyển học sinh là mong muốn có thể nâng cấp ngay các tiêu chuẩn dịch vụ từ học kỳ II năm học 2017-2018. Đồng thời, sĩ số các lớp sẽ được giảm xuống còn 30 học sinh/ lớp ngay từ học kỳ II này để có thể cải thiện chất lượng giáo dục thông qua sự theo dõi chặt chẽ của các Giáo viên tới từng em học sinh.

Mặc dù Tổng Hiệu trưởng Vinschool đã lý giải các lý do để Hệ thống trường đưa ra bảng thông báo mới, tuy nhiên, suốt 3 tiếng đồng hồ giao lưu trực tuyến vẫn không đủ sức thuyết phục được cha mẹ học sinh. 

Chưa khỏi bất ngờ sau khi nhận thông báo, chị N.H.T (sống tại Khu đô thị Times City) có con vừa nhập học lớp 1 bày tỏ: "Con tôi học hệ Cambridge. Học phí hiện tại là 8,5 triệu. Tổng mỗi tháng tôi đóng cho con là 12 triệu. Theo thông báo, năm học sau học phí con tôi phải đóng là 9,7 triệu rồi lên 12 triệu đồng".

Bên cạnh đó, theo chị T., trường không công bố trước để cha mẹ có sự lựa chọn. "Không chỉ thay đổi học phí, trường còn thay đổi chương trình học từ 3 môn lên 5 môn chương trình Cambridge. Học nặng như thế chưa chắc tôi đã cho con theo học", chị T. khẳng định.

Đồng quan điểm, chị N.X.Q. cũng có con trai học lớp 1 tại trường. Chị Q. cho biết, vì muốn con được học trong môi trường tốt, hiện đại nên chị đã phải quyết định mua nhà ở Times City để con tiện đi học. Tuy nhiên, với mức học phí hiện tại vừa sức với mức thu nhập của chị, còn điều chỉnh tăng hơn 40% như thông báo của trường là quá nặng so với thu nhập. 

Nhưng điều chị bức xúc ở đây chính là việc trường lại thông báo tăng học phí sau khi nhập học được 1 tháng: "Dù biết trường sẽ tăng nhưng chỉ nghĩ khoảng 3-5% chứ không nghĩ bị trường đánh cho quả "sấp mặt" thế này vì học phí tăng, các khoản khác sẽ tăng theo. Trường bắt cha mẹ học sinh vào thế đã rồi. Chắc năm sau mình chuyển con sang trường công".

Hay một phụ huynh khác cho biết, sau khi nghe tin vợ đi họp về thông báo nội dung, anh đã xách xe và đi tìm trường mới cho các con. "Tiền có thể lo được nhưng 1 khi đã mất niềm tin thì miễn phí cũng không cần. Gia đình tôi sẽ lên trường rút hồ sơ đòi lại học phí đã đóng", phụ huynh này kiên quyết.

Không những thế, đông đảo cha mẹ có con phải chuyển sang học cơ sở bên Long Biên cũng không đồng tình bởi con em đang học quen môi trường, thầy cô và bạn bè nên không muốn thay đổi. 

 Bảng thông báo tăng học phí của hệ thống Vinschool

Theo thông tin, muốn thực hiện mục tiêu trở thành một hệ thống giáo dục Việt Nam đẳng cấp quốc tế, có sứ mệnh dẫn dầu, Hệ thống Vinschool đã có những điều chỉnh trong những năm tới.

Hà Nội: Vinschool tổ chức giao lưu trực tuyến, phụ huynh vẫn còn nhiều thắc mắc - 2

Lộ trình học phí mới được nhà trường thông báo.

Thông báo cho biết sẽ điều chỉnh lộ trình học phí 2 hệ Tiêu chuẩn và Nâng cao trong vòng 3 năm. Cụ thể như mức học phí năm 2018-2019 của hệ Tiêu chuẩn học sinh cũ là 4,850 triệu đồng lên 5,7 triệu và 6,5 triệu đồng.

Như vậy, với mức điều chỉnh này, cha mẹ sẽ phải chấp nhận đóng mức học phí tăng hơn 40% so với năm học 2017-2018 vừa khai giảng hơn 1 tháng.

Không những thế, một số học sinh không thuộc khu dân cư Times City và Park Hill sẽ phải chuyển sang học trường mới tại Long Biên. Theo chia sẻ của trường, mục đích là để giãn học sinh, giúp các em đi học gần nhà và sĩ số lớp ở trường hiện tại còn tối đa 30 em/lớp.

>> Xem thêm: Sự thật về khoản thu đầu năm mỗi học sinh đóng 9,2 triệu đồng ở Hải Phòng

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h