Hà Nội: Vừa sinh con 2 ngày, sản phụ nhập viện cắt toàn bộ vú phải vì u khủng

Ngày 30/08/2017 14:54 PM (GMT+7)

Phát hiện có khối u ở tuyến vú khi đang mang thai 2 tháng, nhưng người mẹ trẻ lựa chọn giữ thai, đợi sinh con rồi mới can thiệp.

Bệnh viện K Trung ương vừa phẫu thuật khối u Phyllode tuyến vú giáp biên cho bệnh nhân Đỗ Thị G. (26 tuổi, ở Hà Nội).

Được biết chị G. phát hiện có khối u tại vùng ngực phía bên phải khi đang mang bầu tháng thứ 2, nhưng chị đã quyết định hoãn điều trị để tiếp tục thai kỳ. 

Trong thời gian mang thai, u phát triển rất nhanh. Nhưng may mắn, nhờ sự nỗ lực của người mẹ và sự trợ giúp y tế từ các bác sĩ, em bé đã chào đời an toàn. Sau khi sinh 2 ngày, sản phụ G. đã nhập viện điều trị tại khoa Ngoại vú, Bệnh viện K Trung ương.

Hà Nội: Vừa sinh con 2 ngày, sản phụ nhập viện cắt toàn bộ vú phải vì u khủng - 1

Khối u của chị G. sau 2 ngày sinh con.

Kết quả chụp phim cho thấy khối u đã lớn, chiếm toàn bộ tuyến vú phải của bệnh nhân. Chị G. đã được phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến vú phải vào hôm 28/8. Hiện tình trạng bệnh nhân ổn định sau phẫu thuật, đang được theo dõi điều trị tại bệnh viện. 

TS.BS Lê Hồng Quang, Trưởng khoa Ngoại B, Bệnh viện K cho biết, u phyllode tuyến vú là bệnh lý đặc biệt của tuyến vú, có tính chất phát triển rất nhanh, dễ tái phát, dễ tăng độ ác tính.

U Phyllode có 3 độ: U Phyllode lành tính, U Phyllode giáp biên, U Phyllode ác tính. Với U Phyllode ác tính, phải phẫu thuật rất rộng rãi và nếu u quá to phải cắt hết tuyến vú và kèm theo điều trị xạ trị.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt