Hai bé 4 tuổi nguy kịch vì sốc thuốc trong lúc chơi trò đóng giả bác sĩ – bệnh nhân

Ngày 02/05/2018 11:55 AM (GMT+7)

Trong lúc chơi trò đóng giả làm bác sĩ và bệnh nhân, hai đứa trẻ đã uống nhầm 5-6 viên thuốc điều trị viêm khớp…

Mới đây, hai bé Hoàng K.A và Phan Đ.K (đều 4 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) được gia đình đến Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu khi phát hiện uống nhầm 5 – 6 viên thuốc điều trị viêm khớp. Loại thuốc này có thành phần Diacerhein 50mg – loại thuốc kháng viêm không Steroid, chỉ định trong viêm, thoái hóa khớp.

Do thời gian từ lúc uống đến khi nhập viện khoảng 2h đồng hồ nên các bác sĩ lập tức tiến hành súc rửa dạ dày hai bé. Đồng thời các bệnh nhi được uống than hoạt để hấp thụ dược chất ra ngoài. Sau cấp cứu 13 tiếng, sức khỏe của 2 đã dần ổn định.  

Hai bé 4 tuổi nguy kịch vì sốc thuốc trong lúc chơi trò đóng giả bác sĩ – bệnh nhân - 1

 Hai bé 4 tuổi uống nhầm 5 – 6 viên thuốc điều trị viêm khớp (Ảnh minh họa)

Theo chia sẻ của người nhà bệnh nhi, trong lúc nô đùa, hai bé chơi trò đóng giả bác sĩ – bệnh nhân. Sau khi tự khám bệnh cho nhau, hai bé đã lấy lọ thuốc điều trị viêm khớp trong tủ rồi phân chia và uống.

ThS.BS. Nguyễn Đình Qui, Khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 2 biết trẻ ngộ độc do uống nhầm thuốc tây là một hiện tượng phố biến. Nó thường xuất phát từ sự vô tâm của người lớn.

“Để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra, quý phụ huynh cần lưu ý luôn luôn để thuốc xa tầm tay trẻ nhỏ. Ngoài ra cần có người lớn hoặc trẻ lớn (trên 12 tuổi) quan sát trẻ nhỏ khi chúng chơi đùa”, bác sĩ Qui khuyến cáo.

Chuyên gia nói gì về thuốc tránh thai uống 1 viên có tác dụng cả tháng
Các chuyên gia khuyến cáo, khi nồng độ nội tiết trong máu quá cao sẽ gây những tác dụng không mong muốn như rối loạn kinh nguyệt, buồn nôn, nôn ói,...
Minh Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h