Hai chàng trai trẻ dám dấn thân để thành công

Ngày 15/07/2019 08:00 AM (GMT+7)

Cái giá của sự thành công chưa bao giờ là dễ dàng và con đường đi đến thành công chưa bao giờ tồn tại sự bằng phẳng. Tinh thần dám đương đầu với thử thách, luôn mong muốn vươn lên trên hiện tại là kim chỉ nam cho những người đến được với thành công.

Dũng cảm rời bỏ “vùng an toàn”                    

                                                                       

Hai chàng trai trẻ dám dấn thân để thành công - 1

Nhắc đến Nguyễn Huy Hoàng, người ta nhớ đến một trong 25 startup nổi bật của chương trình Startup Việt 2018 với dự án Alobase. Thấy được tiềm năng từ thị trường kiến trúc sư, Hoàng và các cộng sự đã bắt tay vào thiết lập cầu nối công nghệ trong ngành thiết kế xây dựng.

Khoảng thời gian hình thành và biến ý tưởng trở thành sản phẩm không phải là một đoạn đường trải thảm cho các thành viên vốn đang yên ấm dưới bóng các công ty lớn. Những đêm không ngủ, những khi chán nản, những thời điểm thất bại muốn buông xuôi… là những gì Hoàng và cộng sự đã cùng nhau trải qua. Nguyễn Huy Hoàng cho biết: “Để khởi nghiệp và sinh tồn được trong giai đoạn đầu là phải kiên trì, không nản chí. Làm startup nhanh nản lắm, có khi phải 2 đến 3 năm sau mới thấy kết quả mà mình từng hình dung, nhất là với một số lĩnh vực đòi hỏi thời gian nghiên cứu và chất xám lớn.”

Một nhân vật nữa dám rời bỏ vùng an toàn là Lê Đình Hiếu, một trong 10 Gương mặt trẻ Tiêu biểu toàn quốc 2018 và được Forbes Việt Nam vinh danh trong danh sách 30 người trẻ dưới 30 tuổi nổi bật nhất năm 2016. Tốt nghiệp thủ khoa đại học UCLA, Hiếu nhận được lời mời làm việc tại một tập đoàn tài chính hàng đầu nước Mỹ cũng như được trường mời ở lại giảng dạy. Thế nhưng, từ bỏ tất cả, anh quay về Việt Nam và mở trung tâm trong lĩnh vực giáo dục cộng đồng. Anh bộc bạch: “Tôi nhận ra giáo dục có thể thay đổi cuộc đời chúng ta và cho ta nhiều cơ hội lớn. Đó là động lực để tôi trở về vì muốn thay đổi tư tưởng giáo dục ở Việt Nam”. Với số vốn tích lũy được tại Mỹ, ở TP.HCM, Hiếu mở những khóa dạy tư duy và dạy kỹ năng sống. Để có cơ sở giảng dạy, Hiếu đã phải gõ cửa đến trung tâm thứ 10 thì mới được đồng ý cho mượn phòng dạy vào cuối tuần.  Học viện G.A.P. của Hiếu được ra đời kể từ ngày đó.

Người dám gõ cửa sẽ thành công

“Sẽ không có cánh cửa nào mở nếu ta không gõ” là câu nói nằm lòng của Lê Đình Hiếu, nhân vật đã sáng lập Học viện Đào tạo Phương pháp Tư duy và Kỹ năng sống G.A.P; “chủ xị” của dự án phi lợi nhuận Hear.Us.Now dạy tiếng Anh và Tin học cho người khiếm thính, người dám gõ cửa và đã thành công

Hai chàng trai trẻ dám dấn thân để thành công - 2

Sau 3 năm, Học viện G.A.P từ 11 bạn nhỏ đã phát triển lên 8.500 học viên. Liên tiếp hai năm, G.A.P được tổ chức UNESCO CEP chọn làm đối tác chiến lược cho dự án tìm kiếm tài năng trẻ Talent Generation. 

Với tinh thần vượt qua hết các rào cản để hiện thực hoá lý tưởng của mình, câu chuyện của Lê Đình Hiếu là một trong những câu chuyện truyền cảm hứng được Ngân Hàng Hàng Hải chọn cho chiến dịch cổ xuý, ủng hộ tinh thần vươn tầm, dám dấn thân để thành công của người Việt trẻ.

Với Alobase, , Nguyễn Huy Hoàng cùng đội ngũ đã thử nghiệm và thành công ở các cuộc thi lớn như Vietchallenge 2017, Alobase đã vượt qua 275 đội trên toàn cầu để lọt vào top 5. Alobase cũng đã vượt qua 300 startup của Đông Nam Á để có tên trong danh sách 25 startup tiềm năng Singapore. Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ: “Hãy luôn theo đuổi đam mê, không có đam mê thì không tạo ra năng lượng, không có năng lượng thì bạn mới thật sự không có gì cả. Do đó, nếu dám vượt qua những khó khăn, nghi hoặc từ mọi người xung quanh thì bạn mới có thể thành công bằng nguồn cảm hứng ấy. Chính vì thế, tôi rất ủng hộ chiến dịch cổ xúy người Việt vươn tầm của ngân hàng Hàng Hải vì bản thân tôi cũng sống với tinh thần này”.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) được thành lập ngày 12/7/1991. Là NHTM Cổ phần đầu tiên tại Việt Nam, sau 28 năm không ngừng phát triển, MSB hiện đã vươn tới vị trí là một trong 10 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2019, MSB cho ra mắt nhận diện thương hiệu mới với thiết kế năng động hơn cùng thông điệp: “Nếu bạn dám dấn thân, biến bất khả thành bất khả chiến bại, MSB sẽ luôn đồng hành cùng bạn vươn tầm”. Mọi hoạt động của MSB đều dựa trên 4 trụ cột Đơn Giản – Chủ Động – Kết Nối – Thấu hiểu, hướng tới mục tiêu mang đến cho khách hàng khả năng kiểm soát tài chính tốt hơn, cũng như những cơ hội để vươn lên phát triển mạnh mẽ.

Với tầm nhìn trở thành Ngân hàng TMCP tốt nhất Việt Nam, MSB đã xác định sứ mệnh quan trọng là xây dựng một ngân hàng tốt đến mức ai cũng muốn tham gia và không ai muốn rời bỏ.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập:  https://cungvuontam.msb.com.vn 

Nguồn: [Tên nguồn].