Hai con mồ côi chỉ vì cơn ghen tuông của cha

Ngày 18/01/2016 19:15 PM (GMT+7)

Vì ghen tuông và rượu chè, ông Lộc sát hại vợ bằng cách tiêm thuốc độc rồi tự tử.

Mấy ngày qua, người dân tại thành phố Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) vẫn chưa thôi bàng hoàng trước sự việc ông Trần Thanh Lộc (41 tuổi) tự tử sau khi sát hại vợ là bà Lâm Ngọc Hiến (42 tuổi) bằng cách tiêm thuốc độc. “Vợ chồng chị ấy đã chết để lại hai đứa con nhỏ. Chúng cứ khóc hoài, ai dỗ cũng không nín”, chị Huỳnh Thị Mai (em bà Hiến) thở dài chia sẻ.

Người thân cho biết, vợ chồng ông Lộc đến với nhau nhờ sự mai mối. Lúc đầu, tình cảm vợ chồng khá tốt. Nụ cười luôn hiện hữu trong căn nhà nhỏ đặc biệt là sau khi hai đứa con ra đời. Hàng ngày, Lộc làm thuê làm mướn không quản ngày đêm để lo lắng cho gia đình. Bà Hiến cũng làm việc để san sẻ gánh nặng kinh tế với chồng.

Khoảng hai năm trước, Lộc nhìn thấy vợ uống cà phê với một người đàn ông lạ. Về nhà, Lộc tra hỏi vì cho rằng vợ ngoại tình với người đàn ông khác. Bà Hiến khẳng định không có tình cảm ngoài luồng. Người đàn ông cùng uống cà phê chỉ là một người bạn. Cứ ngỡ, lời phân bua của vợ sẽ khiến Lộc thỏa lòng. Nhưng, ghen tuông vẫn âm ỉ trong tâm trí gã. Càng suy nghĩ, Lộc càng tin rằng sự ngờ vự của mình là chính xác.

Hai con mồ côi chỉ vì cơn ghen tuông của cha - 1

Bà Hiến đã qua đời sau ba ngày điều trị

Lộc bỏ công việc, lén theo dõi vợ. Trong khoảng thời gian dài, Lộc vẫn không tìm được bất kì sự bất thường nào của vợ. Không công ăn việc làm, Lộc rủ bạn bè cùng nhậu nhẹt. Lúc say, bạn bè "đá xéo": “Mày coi chừng mất vợ như chơi. Vợ mày đẹp quá mà”.

Lời của bạn bè như đổ dầu vào lửa ghen của Lộc. Về nhà, Lộc tìm cách gây sự, chửi mắng, đánh đập vợ con. Nhiều lần, bà Hiến khuyên nhủ chồng nhưng không được. Buồn bã vì người chồng rượu chè lại thường chửi mắng, đánh đập, không ít lần, bà có ý viết đơn ly dị. Vừa đặt bút lên tờ giấy trắng, bà lại lo ngại: “Chia tay rồi hai con sẽ ra sao? Chúng sẽ bị bạn bè chê cười vì cha mẹ ly hôn”.

Sau mỗi lần ngẫm suy, bà Hiến lại mềm lòng. Bà tin rằng, sự ghen tuông của chồng chỉ là nhất thời vì bạn bè châm chọt mà thôi, đến một lúc nào đó, ông sẽ nhận ra sự thật. Thế nhưng, niềm tin của bà ngày càng mai một khi những trận đòn vô cớ liên tục xảy ra.

Suốt ngày lê la với bạn nhậu, không có tiền mua rượu, ông Lộc về nhà yêu cầu vợ chu cấp. Nếu không có tiền, ông lại thượng cẳng tay hạ cẳng chân với vợ con. Ông cũng từng lấy tiền đóng học phí của con để “đốt” vào rượu.

Để có tiền lo cho cả gia đình và nuôi hai con ăn học, bà Hiến phải làm việc mỗi ngày hơn 12 tiếng. Lắm đêm, về đến nhà, người chồng say xỉn chửi bới. Bà buồn bực bỏ sang nhà em gái ngủ với hy vọng lấy lại sức lực ngày mai đi làm. Lộc lại cho rằng, vợ “đi đêm” với người đàn ông khác và những trận đòn roi lại rơi xuống đầu người phụ nữ.

Ngày 11/1, Lộc lại nhậu khoảng 1 lít rượu. Ông ra chợ mua một cây kim tiêm loại tiêm cho lợn và một chai thuốc trừ sâu. Ông bơm thuốc độc vào tim tiêm rồi đợi vợ ở dốc cầu Nguyễn Văn Cừ.

Khoảng 15 giờ cùng ngày, vừa thấy vợ đi làm về, ông nhảy ra chặn xe “hạ cẳng tay, thượng cẳng chân”. Trong lúc này, ông đâm kim tiêm chứa thuốc độc vào người vợ. Thấy người dân chạy đến can ngăn, ông bỏ đi. Bà được đưa đến bệnh viện Kiên Giang cấp cứu.

Chính quyền địa phương vào cuộc điều tra, đến nhà vận động ông Lộc ra đầu thú. Gọi mãi nhưng vẫn không thấy mở nên công an phá cửa xông vào. Mọi người hoảng hốt phát hiện ông đã treo cổ tự tử.

Ông Huỳnh Tất Hải (Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hiệp, TP Rạch Giá) cho biết, khi cơ quan chức năng đến, ông Lộc đã qua đời vì tự tử. Thi thể được đưa xuống để khám nghiệm tử thi. Trên ngực người xấu số có hai vét thương sâu trước ngực. “Có thể, sau khi tự tử bằng dao không thành công, ông Lộc đã treo cổ tự tử”, ông Hải nói.

Bác sĩ Trương Công Thành (Phó Giám đốc bệnh viện Kiên Giang) chia sẻ, bà Hiến nhập viện trong tình trạng nhiễm độc nặng. Bệnh viện đã cố hết sức để cứu chữa. Tuy nhiên, do thuốc trừ sâu nhiễm vào cơ thể quá nặng gây suy tạng, nhiễm trùng hoại tử khong thể hồi phục nên sau ba ngày nhập viện, bà đã qua đời.

Bà Nguyễn Thị Kim (hàng xóm) kể, bà Hiến là người hiền lành, sống hết mực vì chồng con. Từ trước đến nay, chưa bao giờ thấy bà Hiến mất lòng ai. Tuy nhiên, bà lại thường bị chồng đánh đập vô cớ. Mọi người cũng khuyên bà nên suy nghĩ kĩ có nên tiếp tục tình cảm vợ chồng với ông Lộc hay không. Bà Hiến chưa kịp có quyết định cuối cùng thì chuyện đau lòng đã xảy ra. “Chẳng biết rằng hai đứa nhỏ rồi sẽ sống ra sao? Chúng còn quá nhỏ, liệu chúng có sống nổi khi nhận thức được mọi chuyện?”, bà Kim nhìn xa hiu hắt.

Thanh Lam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot