Hai kẻ bịt mặt đâm bé gái trong đêm Noel khai gì?

Ngày 01/01/2016 11:40 AM (GMT+7)

Hai nghi can đâm dao vào nữ sinh 12 tuổi ở huyện Nam Đàn (Nghệ An) khai nhận trước khi gây án đó đã từng đi cướp ví của một phụ nữ.

Chiều 31-12, trao đổi qua điện thoại, Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An), cho biết đang tạm giữ hình sự Trịnh Dương Tiệp (30 tuổi) và Trịnh Dương Thắng (30 tuổi, cùng trú xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn) có hành vi cố ý gây thương tích.

Tiệp và Thắng là anh em họ với nhau. Tiệp từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản và Thắng đang nghiện ma túy.

Hai kẻ bịt mặt đâm bé gái trong đêm Noel khai gì? - 1

  Trịnh Dương Tiệp tại cơ quan công an.

"Sau khi bị bắt giữ về hành vi bịt mặt đâm dao nhọn vào bắp tay em Hoàng Thị Duyên (12 tuổi, học lớp 7 Trường THCS Anh Xuân, huyện Nam Đàn) trong đêm Noel, Tiệp và Thắng đã khai nhận thêm trước đó cả hai đã đe dọa cướp ví của một phụ nữ, lấy 1,2 triệu đồng, một thẻ ATM và một giấy chứng minh nhân dân. Do đó, chúng tôi đang tiếp tục mở rộng điều tra" - Đại tá Mai cho biết.

Ngày 31-3, em Duyên được người thân đưa lên công an để nhận diện Tiệp và Thắng. Điều bất ngờ là những ngày qua Tiệp và Thắng cùng vào nằm điều trị cùng phòng với em Duyên tại BV Đa khoa huyện Nam Đàn do bị tai nạn. Trước đó, sau khi đâm dao vào em Duyên, ngày hôm sau Tiệp và Thắng bị ngã xe máy và tình cờ vào cấp cứu, điều trị cùng phòng với em Duyên.

Hiện em Duyên đã xuất viện về nhà, sức khỏe đang bình phục dần. 

Hai kẻ bịt mặt đâm bé gái trong đêm Noel khai gì? - 2

Em Duyên được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị dao đâm găm vào bắp tay trái. 

Như đã đưa tin, đêm 24-12, em Duyên (con anh Hoàng Văn Công, ở xóm 2, xã Nam Xuân) điều khiển xe đạp điện chở em gái sáu tuổi (học lớp 1) đi từ nhà ở xã Nam Xuân sang nhà thờ ở Rú Cật (xã Nam Lĩnh) để tham dự lễ.

Đến đoạn đường ở khu vực giếng Mui, em bị Trịnh Dương Tiệp và Trịnh Dương Thắng (cùng 30 tuổi, cùng trú xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn) bịt mặt, đi xe máy không có biển số đâm dao vào tay. Cú đâm mạnh khiến lưỡi dao găm sâu vào cánh tay Duyên. Dù bị ngã xe, Duyên vẫn cố chạy tiếp đến nhà thờ. Đến đây, bạn của Duyên phát hiện ra tình trạng của em nên tri hô và cùng mọi người đưa em đi cấp cứu.

Các bác sĩ đã nỗ lực cầm máu, rút chiếc dao ra khỏi cánh tay và phải khâu nhiều mũi để cấp cứu cho em.

Sau nhiều ngày đêm mất ăn mất ngủ vào cuộc mai phục, điều tra, truy tìm, Công an huyện Nam Đàn đã tìm ra nghi can thứ nhất là Trịnh Dương Tiệp - từng có một tiền án nên thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Tiệp. Sau khi bắt giữ, bước đầu Tiệp khai nhận đã chở Trịnh Dương Thắng. Từ lời khai của Tiệp, lực lượng công an đã bắt khẩn cấp Thắng tại nhà vào lúc 20 giờ 40 tối 30-12.

Đ. Lam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề NOEL