Hai máy bay chúi mũi xuống biển vì... hết nhiên liệu

Ngày 28/01/2015 09:52 AM (GMT+7)

Ngày 25/1 vừa qua, liên tiếp 2 chiếc máy bay cỡ nhỏ hết nhiên liệu, lao thẳng xuống vùng biển thuộc quần đảo Hawaii, Thái Bình Dương.

The Guardian đưa tin, hôm 25/1, chiếc máy bay Cirrus SR-22 trên đường bay từ California tới đảo Maui, Hawaii thì hết nhiêu liệu khi đang cách đảo Maui, Hawaii (Mỹ) hơn 407 km. Viên phi công đã kịp thời bung dù khẩn cấp giúp máy bay 'lượn xuống' mặt biển một cách an toàn.

Hai máy bay chúi mũi xuống biển vì... hết nhiên liệu - 1

Phi công sau đó được tàu tuần duyên cứu, hiện sức khỏe người này vẫn ổn định. Các loại máy bay nhỏ như Cirrus SR-22 đều được trang bị dù để đề phòng những trường hợp khẩn cấp.

Được biết, chiếc máy bay Cirrus SR-22 không chứa đủ nhiên liệu để bay đường bay dài từ California tới đảo Maui mặc dù đã được trang bị thêm 1 bình nhiên liệu phụ.

Hai máy bay chúi mũi xuống biển vì... hết nhiên liệu - 2

Xác máy bay đang nằm dưới biển

Vài giờ sau đó, cũng trên vùng biển Hawaii, một chiếc máy bay cỡ nhỏ khác chở 4 người trên hành trình từ đảo Kauai đến Oahu thì rơi ở ngoài khơi Oahu do bị hết nhiên liệu.

Ngay sau khi sự cố xay ra, một chiếc trực thăng của lực lượng cứu hộ bờ biển đã được điều động tới hiện trường. Cả 4 người được cứu thoát và đưa tới bệnh viện cấp cứu. Hiện chưa rõ tình trạng sức khỏe của 4 người này.

Hai máy bay chúi mũi xuống biển vì... hết nhiên liệu - 3

Máy bay dúi đầu xuống biển

Cảnh sát biển cho biết, hiện cả 2 chiếc máy bay đang bị chìm xuống biển và chưa có cách nào để trục vớt. 

Xem video:

Hà Anh (The Guardian)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự