Hai thiếu nữ bị bắn chết vì nhảy múa trong mưa

Ngày 01/07/2013 17:58 PM (GMT+7)

Hại chị em cùng người mẹ đã bị bắn chết sau khi một đoạn video quay cảnh họ nhảy múa trong mưa bị phát tán rộng rãi.

Sự việc xảy ra hôm chủ nhật, sau khi đoạn video ghi lại cảnh Noor Basra, 16 tuổi, và Noor Sheza, 15 tuổi, xuất hiện trong bộ trang phục truyền thống và nhảy múa bên ngoài ngôi nhà của họ ở thị trấn Chilas, miền bắc Pakistan, được truyền đến tay anh trai hai cô gái, Khutore.

Sau khi clip bị lan truyền, đã gây nên sự phẫn nộ lớn trong thị trấn với nhiều tư tưởng còn bảo thủ của Pakistan. Và để bảo vệ danh dự gia đình, một người anh trai có tên là Khutore, đã cùng với bốn người khác bắn chết Noor Basra, Noor Sheza và người mẹ tội nghiệp. Cảnh sát đang điều tra và truy bắt các thủ phạm gây ra cái chết thương tâm của ba người phụ nữ.

Hai thiếu nữ bị bắn chết vì nhảy múa trong mưa - 1

Thiếu nữ bị anh trai bắn chết vì nhảy múa trong mưa

Một người anh trai khác của 2 cô gái tội nghiệp đã đệ đơn tố cáo hành vi của Khutore cùng 4 nghi phạm khác. Tờ Sunday Times của Anh cho biết, cảnh sát đang điều tra xem vai trò của Khutore trong vụ thảm sát thân nhân là gì, đồng thời tiến hành truy nã cả 5 nghi can khác trong vụ nổ súng này.

Đây không phải trường hợp đầu tiên phụ nữ Pakistan bị giết vì ca hát và nhảy múa ở chốn đông người. Năm ngoái, 4 người phụ nữ đến từ khu vực Kohistan, Pakistan cũng đã đã bị các già làng giết chết sau khi họ ca hát và nhảy múa với những người đàn ông trong đám cưới.

Ủy ban nhân quyền Pakistan cho biết, ít nhất 943 phụ nữ và bé gái đã bị sát hại trong năm 2011 với cáo buộc làm ô danh gia đình.

Theo Quỹ Aurat, một tổ chức vì quyền phụ nữ, mỗi năm ở Pakistan có khoảng 1.000 vụ thủ tiêu vì danh dự diễn ra. Những con số thống kê trên nêu bật mức độ bạo lực mà nhiều phụ nữ ở quốc gia Hồi giáo bảo thủ Pakistan phải hứng chịu. Tại đây, phụ nữ luôn bi coi là công dân hạng 2.

Ly Ly (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan