Hầm sập làm 12 người mắc kẹt: Sự cố bất khả kháng?

Ngày 22/12/2014 23:22 PM (GMT+7)

15 giờ chiều 22/12, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác cứu hộ cứu nạn tại công trình đường hầm thủy điện Đạ Dâng làm 12 công nhân mắc kẹt.

Tại cuộc họp, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng đánh giá trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mặt bằng chật hẹp, địa chất phức tạp và tai nạn luôn rình rập, các lực lượng nỗ lực hết mình vì mạng sống của 12 công nhân. Kết quả, đã đưa được 12 công nhân ra khỏi đường hầm an toàn tuyệt đối, sớm hơn dự kiến khoảng 2 ngày.

Hầm sập làm 12 người mắc kẹt: Sự cố bất khả kháng? - 1

Ban PCLB và TKCN tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị khen thưởng 32 đơn vị với tổng cộng 614 người đã tham gia cứu hộ cứu nạn

Phát biểu tại cuộc họp, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đây là đợt cứu nạn thành công lớn nhất trong đời ông. Tuy vậy, ông Sơn đánh giá lực lượng cứu hộ nhiều nhưng chưa có kinh nghiệm. Theo ông Sơn, công an cũng cần có lực lượng cứu nạn để sẵn sàng ứng phó những tình huống khẩn cấp.

Đại tá Phan Văn Hùng - Phó Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng đánh giá, ban đầu công tác cứu hộ chưa tốt, kể cả về tổ chức chỉ huy, phong tỏa hiện trường. Công tác hậu cần tuy đảm bảo nhưng cũng chưa có thống nhất chung.

Cũng trong cuộc họp chiều nay, ông Võ Nhật Thanh - Phó Tổng giám đốc Công ty Long Hội (chủ đầu tư) đã thay mặt công ty nói lời xin lỗi tỉnh, người dân vì đã để xảy ra sự cố đáng tiếc. Tuy nhiên ông Thanh cho rằng đây là điều bất khả kháng.

Ông Thanh thông tin, thực tế đường hầm đã đào được 10 tháng nay. Các công nhân và hầm là để đổ bê tông và làm vệ sinh công nghiệp chứ không phải đào hầm.

“Việc đưa máy móc đã tạo ra rung động. Hơn nữa, trước đó đã mưa hơn 1 tháng. Hầm sập không phải gãy vòm sắt đã làm từ trước mà là đất chảy ra từ các khe của phần chắn đã làm”- ông Thanh nói.

Theo Duy Hậu - Hoài Thu (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot