Hàn Quốc: 100 xe đâm liên hoàn, 2 người Việt bị thương

Ngày 11/02/2015 21:30 PM (GMT+7)

Ngày 11/2, một vụ đâm xe liên hoàn kinh hoàng đã xảy ra trên một cây cầu gần sân bay quốc tế Incheon ở Hàn Quốc đã làm 2 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương. Trong số những người bị thương có 2 người Việt.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời Cảnh sát Hàn Quốc cho hay, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 9h34 sáng nay (11/2) khi một xe buýt ở Sân bay Quốc tế Incheon đâm về chiếc ô tô đang di chuyển trên cây cầu nối liền thành phố với hòn đảo.

Tổng cộng 65 người bị thương đã được đưa tới các bệnh viện ở gần đó.  10 người trong số đó được xác định bị thương nặng, 2 người khác tử vong.

 Hàn Quốc: 100 xe đâm liên hoàn, 2 người Việt bị thương - 1

Hiện trường xảy ra vụ va chạm

Thi thể của hai nạn nhân thiệt mạng, một người họ Kim 51 tuổi và một người họ Lim 46 tuổi, đã được đưa về một bệnh viện tại Goyang, ngoại ô phía Bắc Seoul và Tây Seoul. Cảnh sát cho hay con số thương vong nhiều khả năng sẽ không tăng lên.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do sương mù dày đặc làm hạn chế tầm nhìn của các tài xế,  tầm nhìn giảm xuống chỉ 10 m.

Vụ tai nạn đã khiến giao thông trên cầu bị tắc nghẽn, đoàn xe nối đuôi nhau trên đường bốn làn lên tới hơn 1km. Cảnh sát giao thông phải phong tỏa hai đầu cầu sau vụ tai nạn để ưu tiên cho các lực lượng cứu hộ ra vào hiện trường. Sở Cảnh sát Incheon đã thành lập một tổ công tác đặc biệt để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hàn Quốc: 100 xe đâm liên hoàn, 2 người Việt bị thương - 2

Nhiều ô tô con và xe buýt đâm nhau bẹp rúm tại hiện trường vụ tai nạn.

Ông An Jeong-gyun, cảnh sát trưởng Incheon cho biết: “Theo kết quả điều tra ban đầu, có ba địa điểm gây ra vụ tai nạn đâm xe liên hoàn. Chúng tôi đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ điều tra và yêu cầu sự giúp đỡ của các cơ quan có liên quan nếu tìm thấy các vấn đề kỹ thuật liên quan đến cây cầu”.

Hà Anh (Yonhap)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan