Hàn Quốc: Rúng động vụ nữ sĩ quan quân đội tự sát vì bị quấy rối tình dục nhiều lần

Ngày 03/06/2021 21:00 PM (GMT+7)

Các công tố viên quân đội, cảnh sát quân sự và Bộ Quốc phòng Hàn Quốc sẽ thành lập nhóm điều tra chung để xác minh vụ tự tử của một nữ sĩ quan quân đội do bị đồng đội quấy rối tình dục.

Sự việc bị phanh phui đã gây chấn động dư luận Hàn Quốc thời gian qua. Quân đội Hàn Quốc khẳng định sẽ làm rõ có hay không chuyện đơn vị của nữ sĩ quan này cố ý che giấu vụ việc và làm giảm nhẹ tính chất do tự sát của cô.

Hôm 3.6, Thủ tướng Hàn Quốc Moon Jae-in đã yêu cầu điều tra làm rõ nghi vấn quấy rối tình dục trong quân đội dẫn đến cái chết của một nữ sĩ quan trẻ tuổi.

Hàn Quốc: Rúng động vụ nữ sĩ quan quân đội tự sát vì bị quấy rối tình dục nhiều lần - 1

Nữ quân nhân tự sát khi tuổi đời còn rất trẻ.

“Thật đau lòng khi nghĩ đến nạn nhân, người chắc hẳn đã tuyệt vọng nên lựa chọn cách kết liễu cuộc sống như vậy”, ông Moon nói, theo phát ngôn viên Park Kyung-mee.

Hàn Quốc: Rúng động vụ nữ sĩ quan quân đội tự sát vì bị quấy rối tình dục nhiều lần - 2

Hôm 2.6, sĩ quan không quân trong bị tố cáo quấy rối tình dục mới bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Nạn nhân mang hàm trung sĩ, được tìm thấy chết tại phòng riêng trong căn cứ ở thành phố Seosan hồi tháng trước. Trước đó gần 3 tháng, nữ trung sĩ tố cáo về việc bị một đồng nghiệp quấy rối tình dục, buộc cô phải chạm vào phần nhạy cảm của người này khi cả hai ngồi cùng xe trên đường trở về căn cứ sau khi tham dự một bữa tiệc mà cô bị ép phải tham gia.

Bữa tiệc được tổ chức bên ngoài căn cứ với khoảng 5 sĩ quan tham gia, dù rằng các sĩ quan quân đội bị cấm tụ tập không cần thiết do quy định giãn cách xã hội vì dịch Covid-19.

Gia đình nạn nhân nói ngay cả khi nữ trung sĩ đã tố cáo với cấp trên, đơn vị vẫn không có biện pháp xử lý thích đáng, còn khuyên cô nên hòa giải với nghi phạm.

Không quân Hàn Quốc không hề có biện pháp xử lý nghi phạm họ Jang cho đến khi sự việc bị phanh phui gây rúng động dư luận. Hôm 2.6, Jang đã bị tạm giữ để phục vụ điều tra sau khi Bộ Quốc phòng Hàn Quốc chính thức vào cuộc.

Hàn Quốc: Rúng động vụ nữ sĩ quan quân đội tự sát vì bị quấy rối tình dục nhiều lần - 3

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook (phải) cúi đầu xin lỗi cha mẹ nạn nhân.

Không quân Hàn Quốc được cho là đã không thông báo vụ quấy rối tình dục dẫn đến việc nữ trung sĩ tự sát với Bộ Quốc phòng, dấy lên nghi vấn quân đội cố ý bao che.

“Tất cả các quân nhân bị nghi che giấu vụ việc và đe dọa nạn nhân sẽ bị triệu tập để điều tra. Chúng tôi sẽ làm sáng tỏ vụ việc này”, một quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết.

Sau khi sự việc được thông báo cho Bộ Quốc phòng, gia đình nạn nhân còn tố cáo nữ trung sĩ bị hai sĩ quan khác lạm dụng tình dục trước đây.

Một người đã khuyên nạn nhân nên dàn xếp trong sự việc mới nhất, còn người bị tố quấy rối còn lại là một sĩ quan tạm thời được chuyển đến đơn vị của nạn nhân, luật sư Kim Jeong-hwan nói.

Luật sư Kim khẳng định gia đình đang tổng hợp thông tin và gửi các cáo buộc bổ sung cho các nhà điều tra quân đội, để truy tố 3 sĩ quan có hành động cưỡng ép và quấy rối tình dục.

Tin tức 24h: Diễn biến mới vụ 2 nghi phạm hiếp dâm, sát hại cô gái, cướp tài sản
Ngày 3-6, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, Công an TP.Cao Lãnh đã tạm giữ 2 đối tượng nghi vấn có hành vi hiếp dâm, giết người, cướp tài...
Theo Đăng Nguyễn - Yonhap
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h