Hàng trăm con heo bị tiêm thuốc an thần, bơm nước

Ngày 01/06/2016 10:03 AM (GMT+7)

Chiều ngày 31/5, Chi cục Thú y TP. HCM cho biết, vừa ra quyết định xử phạt hành chính hơn 23 triệu đồng đối với 4 thương lái có hành vi cố tính đưa nước cùng chất khác vào heo trước và sau khi giết mổ.

Đây là 4 thương lái ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Trà Vinh, Bến Tre vận chuyển 10 lô heo (hơn 600 con heo) về cơ sở ở quận Bình Thạnh để giết mổ trước khi bán ra thị trường TP. HCM.

Trước đó, sau khi theo dõi, Chi cục Thú y đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – Công an TP. HCM kiểm tra xe khi các thương lái vận chuyển số lô heo trên. Phát hiện các con heo vận chuyển đều có vết hằn sâu, tím ở mõm, bụng phình to, nằm ngủ li bì, hay ói ra chất dịch màu vàng nên đoàn kiểm tra nghi vấn số heo này đã bị tiêm thuốc an thần và cho bơm nước để tăng trọng lượng.

Hàng trăm con heo bị tiêm thuốc an thần, bơm nước - 1

Heo bị tiêm thuốc an thần nằm ngủ li bì - Ảnh: CTV

Số heo trên sau đó được đưa về trạm tạm giữ để làm kiểm tra, xét nghiệm. Kết quả, hơn 450 con heo (trong hơn 600 con) dương tính với chất Acepromazine là thuốc an thần.

Theo GS.TS. Lê Văn Thọ, khoa chăn nuôi Thú y trường ĐH Nông Lâm TP. HCM, trường hợp heo bị tiêm thuốc an thần ngay trước khi giết mổ lượng thuốc tồn dư trong thịt sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe của người tiêu dùng như bị giãn nở các mạch máu, hạ huyết áp, hô hấp chậm, rối loạn giấc ngủ nhất là đối với người già và trẻ nhỏ.

Thanh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h