Hàng trăm công nhân nhập viện sau bữa cơm chiều

Ngày 18/11/2015 08:42 AM (GMT+7)

Khoảng 17h 30 ngày 17.11, tại Công ty TNHH TM - DV- SX Chánh Ích (có vốn đầu tư của Đài Loan, sản xuất và buôn bán giày dép và giày da), đóng tại phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm khiến hàng trăm công nhân phải nhập viện cấp cứu.

Theo một số người bị ngộ độc, khoảng 17 giờ 30 chiều 17.11, công nhân làm ca 2 của Công ty TNHH TM - DV - SX Chánh Ích vào nhà ăn để ăn cơm. Phát hiện cơm có mùi ôi, một số công nhân đã mang cơm lên lãnh đạo công ty trình báo. Trong khi đó, nhiều công nhân khác tiếp tục ăn.

Tuy nhiên, đến khoảng 18 giờ cùng ngày, khi vào ca làm việc được khoảng 15 phút thì một số công nhân bị đau bụng, chóng mặt, nhức đầu và nôn, có người bị ngất. Tiếp đó, hàng trăm công nhân khác cũng xảy ra tình trạng trên.

Lãnh đạo công ty thấy vậy liền đưa những người bị ngộ độc vào Trạm xá Long Bình Tân cấp cứu. Sau đó, một số ca nhẹ đã được cho về, những công nhân bị ngộ độc nặng hơn được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Hàng trăm công nhân nhập viện sau bữa cơm chiều - 1

Công nhân bị ngộ độc đang điều trị tại BV

Theo những công nhân này, thức ăn do công ty tự nấu gồm cơm và trứng hấp. Tại bữa cơm chiều nay, cơm có mùi ôi thiu, còn trứng thì có mùi khó chịu...

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, có gần 70 công nhân của Công ty TNHH TM – DV – SX Chánh Ích nhập viện điều trị. Nhận định khả năng công nhân bị ngộ độc là do thức ăn.

Theo Sở y tế Đồng Nai, Chi cục An toàn thực phẩm Đồng Nai đã lấy mẫu thức ăn mà công nhân đã ăn đi phân tích và xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây ngộ độc tập thể.

Theo Cao Thuyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot