Cháy chung cư Xa La: Chủ đầu tư nói gì?

Ngày 13/10/2015 12:16 PM (GMT+7)

Đại điện chủ đầu tư xây dựng tòa nhà CT4A- Khu đô thị Xa La cho biết, đơn vị đang chờ kết luận nguyên nhân cháy từ cơ quan chức năng. Nếu nguyên cháy do Ban quản lý tòa nhà, đơn vị sẽ xem xét hỗ trợ, bồi thường thiệt hại cho người dân.

Vào tối 11.10, ngọn lửa bất ngờ bùng lên ở tầng hầm chung cư CT4A- Khu đô thị Xa La, quận Hà Đông, Hà Nội. Ngay sau đó, khói bốc lớn lên các tầng trên, khiến nhiều người dân mắc kẹt. Sau cháy, hơn 200 người mắc kẹt được cứu an toàn; khoảng 200 xe máy bị thiêu rụi...

Cháy chung cư Xa La: Chủ đầu tư nói gì? - 1

Ngọn lửa, kèm khói lớn bất ngờ bùng lên ở tầng hầm tòa nhà CT4A, chung cư Xa La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên sáng 13.10, ông Trương Xuân Danh - Phó Tổng Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên, đại diện chủ đầu tư xây dựng tòa nhà CT4A cho hay, hiện tại cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân cháy.

“Chúng tôi đang chờ kết luận chính thức của cơ quan điều tra. Nếu nguyên cháy do bên điện lực thì đơn vị này sẽ có trách nhiệm hỗ trợ, đền bù cho người dân. Còn nếu nguyên cháy do Ban quản lý tòa nhà, đơn vị sẽ xem xét bồi thường thiệt hại cho người dân. Mức bồi thường sẽ căn cứ vào hiện trạng hư hại của các phương tiện", ông Danh thông tin.

Cũng trong sáng nay, Đại diện Ban quản lý tòa nhà CT4A cho biết, sau khi xảy ra cháy, khoảng 400 người dân được hỗ trợ ở miễn phí tại khách sạn Mường Thanh. Người dân ở tại khách sạn cho đến khi hậu quả của vụ cháy được khắc phục xong.

Xe máy bị cháy vẫn để ở khu vực tầng hầm của tòa nhà. Những xe máy không bị hư hại, ban quan lý tòa nhà đã tạo điều kiện cho người dân lấy về, có phương tiện đi lại. Dự kiến, việc khắc phục sau cháy sẽ mất khoảng 1-2 ngày.

Trong sáng 13.10, hệ thống điện cấp cho thang máy của tòa nhà sẽ được cấp trở lại. Bên điện lực đang thay thế hệ thống điện, sớm cấp trở lại cho người dân.

Cũng theo vị đại diện này, nguyên nhân ban đầu của vụ hỏa hoạn tối 11.10 có thể là do chập điện dưới tầng hầm tòa CT4A. Lửa lan nhanh theo đường dây điện, hộp kỹ thuật... gây thiệt hại cho các tầng phía trên. Qua kiểm tra, hộp kỹ thuật từ tầng hầm đến tầng 9 tòa nhà bị hư hỏng nặng, buộc phải thay thế.

Đại tá Tô Mạnh Thắng - Trưởng phòng hướng dẫn chỉ đạo về phòng cháy chữa cháy (Sở cảnh sát PCCC Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được tin báo cháy, đơn vị đã điều 9 xe chữa cháy, 6 xe thang, 6 xe cứu hộ, cùng hàng chục xe chở nước tới hiện trường chữa cháy.

Sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy điều động tổng 200 chiến sĩ tới hiện trường dập lửa. Ngoài ra, lực lượng quân đội cũng hỗ trợ thêm 200 chiến sĩ, cùng nhiều xe chữa cháy tới hiện trường ứng cứu.

Thống kê ban đầu, hỏa hoạn đã thiêu rụi khoảng 200 xe máy, 1 ô tô,  45 xe đạp. Diện tích cháy ở tầng hầm khoảng 1.500m2.

Theo Nguyễn Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot