Hé lộ câu chuyện ly kỳ “đánh lừa” công an của 3 cháu bé đi lạc ở Nghệ An

Ngày 17/07/2019 18:15 PM (GMT+7)

Khi được đưa đến trụ sở công an, do quá sợ hãi nên 3 cháu bé đã kể một câu chuyện bắt cóc vô cùng ly kỳ. Tuy nhiên, do có nhiều tình tiết nghi vấn nên cơ quan chức năng đã tiến hành xác minh lại, từ đó phát hiện sự thật.

Chiều 17/7, ông Trương Trọng Hùng, Phó trưởng Công an xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, cho biết, đơn vị đã xác minh rõ sự việc 3 cháu nhỏ ở huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An đi chơi lạc khai bị bắt cóc.

Hé lộ câu chuyện ly kỳ “đánh lừa” công an của 3 cháu bé đi lạc ở Nghệ An - 1

Cơ quan chức năng làm việc với 3 cháu bé.

Theo ông Hùng, vào khoảng 4h ngày 17/7, một người dân thấy 3 cháu nhỏ cùng một chiếc xe đạp nằm bên vệ đường Quốc lộ 1A tại thôn 2, xã Diễn Kỷ trong tình trạng đói lả, hoảng sợ. Người này đến hỏi nhưng các cháu bỏ chạy nên đã báo Công an xã Diễn Kỷ. Ngay sau đó, Ban công an viên của xã có mặt để xác minh và đưa các bé về trụ sở của xã chăm sóc và nắm bắt thông tin.

Đó là em Nguyễn Văn Thiện (SN 2011), Nguyễn Văn Lương (SN 2009) và Nguyễn Công Thảo (SN 2005), đều trú xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn. Vì vậy, ban công an xã đã điện báo cho Công an huyện Diễn Châu, Công an huyện Anh Sơn và gia đình các cháu.

“Vào khoảng 9h cùng ngày, gia đình các cháu đã có mặt cùng cơ quan chức năng tìm hiểu sự việc. Lúc này, các cháu khai khi đang đạp xe thì gặp một người đàn ông lái xe bán tải màu đen, không có biển số. Người này đã lừa các em lên xe rồi chạy xuống huyện Diễn Châu”, ông Hùng nói.

Hé lộ câu chuyện ly kỳ “đánh lừa” công an của 3 cháu bé đi lạc ở Nghệ An - 2

Thảo đã chở 2 em đi lạc đường.

Theo câu chuyện của 3 cháu, lái xe đeo khẩu trang màu đen, đeo kính đen nói giọng miền Nam. Nhân lúc lái xe hỏi có đói không và xuống mua bánh mì, cháu Thảo mở cửa xe và lôi 2 em bỏ chạy.

Lái xe đuổi theo nhưng 3 cháu nhanh trí chạy lên rừng keo trốn thoát được. Sau khi người đàn ông lái xe bán tải ném xe đạp lại và bỏ đi thì 3 cháu mới dám xuất hiện. Do không biết đường nên các cháu đạp xe trong đêm, đến địa phận xã Diễn Kỷ thì được người dân phát hiện và báo cơ quan chức năng.

“Chúng tôi lập biên bản sự việc, có ghi rõ câu chuyện của các cháu kể. Tuy nhiên, nhận thấy nhiều tình tiết không hợp lý, nội dung có khả năng bịa đặt nên các cơ quan chức năng đã tiến hành làm việc với 3 cháu lần nữa. Lúc này, cả 3 mới thừa nhận câu chuyện trên là bịa ra”, ông Hùng kể.

Theo đó, 3 cháu đạp xe đi chơi nhưng bị lạc đường. Do sợ bố mẹ đánh nên Thảo đã nghỉ ra câu chuyện trên và bắt 2 em nói theo. Do tuổi còn nhỏ nên cơ quan chức năng đã bàn giao 3 cháu cho gia đình đưa về giáo dục.

Hé lộ câu chuyện ly kỳ “đánh lừa” công an của 3 cháu bé đi lạc ở Nghệ An - 3

Do lạc đường, nhịn đói nên 3 cháu bé mệt lả khi được phát hiện.

Trước đó, như thông tin đã đưa, khoảng 4h ngày 17/7, người dân này phát hiện 3 bé trai trên đang nằm ngủ ở vỉa hè Quốc lộ 1A. Nhận được thông tin, Ban công an xã Diễn Kỷ đã tới đưa các em về trụ sở.

Qua lời khai ban đầu của các em, khi bị lừa lên chiếc ô tô, cả 3 em đã tìm cách chạy trốn thoát khi tài xế dừng xe để đi vệ sinh. Sau nhiều giờ chạy trốn, các em bị lạc xuống xã Diễn Kỷ.

Tin tức 24h: Bất ngờ lời kể của chị Hon 22 năm lưu lạc ở Trung Quốc
Hon và một vài cô không chịu tiếp khách liền bị nhốt vào một phòng nhỏ, bị tra tấn dã man như thời trung cổ.
Theo Anh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h