Tin tức 24h: Hé lộ danh tính người hưởng lương hưu "khủng" 101 triệu đồng/tháng

Ngày 21/08/2019 18:00 PM (GMT+7)

Một người ở TP HCM đã nhận mức lương hưu cao nhất Việt Nam lên đến 101 triệu đồng/tháng, theo thống kê trên toàn quốc có hơn 3.200 người hưởng lương hưu dưới 1,3 triệu đồng mỗi tháng.

Hé lộ danh tính người hưởng lương hưu "khủng" 101 triệu đồng/tháng

Bà Đinh Thu Hiền - Phó trưởng Ban thực hiện chính sách, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết hiện mức lương hưu cao nhất ở Việt Nam thuộc về người đàn ông từng làm việc cho một công ty nước ngoài ở TP. HCM.

Nguyên nhân của việc hưởng lương hưu cao của người hưu trí trên, bà cho biết: "Do trong thời gian công tác, người đó đã đóng BHXH trên nền tiền lương rất cao".

Tin tức 24h: Hé lộ danh tính người hưởng lương hưu amp;#34;khủngamp;#34; 101 triệu đồng/tháng - 1

Người hưởng lương hưu cao nhất Việt Nam. Ảnh minh họa 

Cụ thể, bà Hiền cho hay: "Người này làm việc từ 1992 tới tháng 3/2015, tới khi nghỉ hưu có tổng thời gian làm việc là 23 năm. Hiện nay, qua hệ thống giám sát, người đang nhận lương cao nhất không phải làm trong cơ sở nhà nước mà làm ở cơ sở liên doanh nước ngoài và người đàn ông này có thời điểm nhận mức lương tháng gần 250 triệu đồng, vì vậy nền tiền lương đóng BHXH của người đó rất cao".

Cũng theo bà Định Thu Hiền, dù chỉ hưởng mức lương hưu tương đương với 62 % mức đóng, nhưng sau 2 đợt điều chỉnh, lương hưu của người này tới nay là khoảng 101 triệu đồng/tháng.

Theo báo Vietnamnet, người hưởng lương hưu 101 triệu đồng/tháng là ông N.T. (ngụ quận 7, TP HCM), theo báo NLĐ. Ông N.T. là Tổng GĐ một công ty FDI, sau năm 2010 ông làm ở một công ty tư vấn toàn cầu.

Xe khách Phương Trang tông ô tô giường nằm

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 2h ngày 21/8, tại ngã tư Cầu Lùng, xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa. Sáng 21-8, trao đổi với PLO, ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, cho hay có 40 đến người phải nhập viện trong vụ tai nạn.

Thời điểm trên, xe khách biển số TP.HCM của hãng xe Phương Trang chạy hướng Nha Trang đi Đà Lạt. Khi qua ngã tư, xe Phương Trang đã tông vào hông ôtô giường nằm biển số Phú Yên chạy trên quốc lộ 1.

Tin tức 24h: Hé lộ danh tính người hưởng lương hưu amp;#34;khủngamp;#34; 101 triệu đồng/tháng - 2

Hiện trường vụ tai nạn

Cú tông mạnh khiến cả 2 xe văng xa, hư hỏng nặng. Đầu xe khách Phương Trang biến dạng sau tai nạn. Xe khách biển số Phú Yên leo lên dải phân cách.

"Nghe tiếng nổ lớn, tôi chạy ra thì thấy 2 xe gần như dính nhau. Tiếng la hét, kêu cứu của hành khách vang lên, tôi phải chạy vào nhà lấy cây sắt ra đập cửa kính, kéo mọi người ra ngoài", nhân chứng Nguyễn Thị Mỹ Lệ kể.

Theo tài xế Nguyễn Tấn Thạch, địa điểm xảy ra tai nạn ngã tư có đèn tín hiệu giao thông nhưng thời điểm xảy ra tai nạn chỉ có đèn vàng. Khi xe giường nằm Phú Yên chạy qua gần hết ngã tư thì bị xe Phương Trang tông vào giữa xe. Lúc xảy ra tai nạn, trên xe 78B-009.38 có hơn 15 người thì gần 10 người bị thương, trong đó có nhiều người bị thương rất nặng.

Còn theo một số hành khách may mắn thoát nạn, cú tông mạnh làm hai xe giường nằm văng xa hơn 20 m.

Vụ cô giáo nhốt trẻ vào tủ đồ: Maple Bear Việt Nam chính thức lên tiếng

Liên quan đến vụ việc giáo viên tại lớp Panda của cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point (địa chỉ tại 24 Quảng Bá, quận Tây Hồ, Hà Nội) phạt học sinh bằng cách nhốt các cháu trong tủ đựng đồ, chiều 20/8, đại diện Maple Bear Việt Nam phát đi thông cáo báo chí về vụ việc.

Thông cáo báo chí nêu: “Chúng tôi lên án hành động này và khẳng định hành động này hoàn toàn sai trái, không thể chấp nhận, vì nó không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần của cháu, của các học sinh còn lại, của các vị phụ huynh mà còn đi ngược tinh thần giáo dục coi học sinh là trung tâm, suốt 10 năm qua của chúng tôi.

Đây là lỗi cá thể chưa từng xảy ra trong hệ thống Maple Bear với 380 trường hoạt động tại 17 quốc gia. Ngay lập tức lãnh đạo đã họp và xử lý kỷ luật cô giáo ở mức cao nhất là sa thải.

Tin tức 24h: Hé lộ danh tính người hưởng lương hưu amp;#34;khủngamp;#34; 101 triệu đồng/tháng - 3

Cũng theo thông báo này, ngay sau khi nhận được thông tin từ phụ huynh, đơn vị này đã gửi ngay thông tin đến chủ đầu tư và Ban giám hiệu cơ sở Westlake Point - đơn vị chịu trách nhiệm về sự việc, yêu cầu phải quan tâm đến học sinh và giải quyết nhanh chóng nghiêm khắc sai phạm này. 

Maple Bear Việt Nam cũng đã họp trực tiếp với chủ đầu tư về phương án giải quyết và tiến hành hàng loạt công việc quan trọng như: Gặp gia đình học sinh bị phạt để gửi lời xin lỗi đến gia đình và học sinh; Họp với toàn thể phụ huynh của lớp để xin lỗi về sự việc; Đối với các giáo viên trong lớp có  xảy ra sự cố: các giáo viên trong lớp - bao gồm giáo viên thực hiện hành động kỷ luật sai đối với học sinh và cả giáo viên chủ nhiệm, đều chịu hình thức kỷ luật cao nhất là chấm dứt hợp đồng lao động.

Nữ giúp việc bóp miệng cụ bà để đổ sữa, tát bôm bốp vào mặt khiến MXH dậy sóng
Toàn bộ hành động bạo hành của nữ giúp việc này được camera ghi lại nhưng khi chủ nhà đưa cho xem, chị ta vẫn cãi lại: "Phải làm thế thì bà mới chịu...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h