Hé lộ tội ác từ thi thể thiếu nữ 18 tuổi trong căn nhà vắng chủ ở Quảng Nam

Ngày 11/10/2020 00:08 AM (GMT+7)

Một thi thể nữ giới tử vong lâu ngày được phát hiện trong căn nhà vắng chủ. Qua quá trình truy xét, cảnh sát đã đưa kẻ thủ ác ra chịu tội.

Thi thể bí ẩn trong căn nhà vắng chủ

Ngày 9/10, tổ công tác đặc biệt thuộc phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam vượt mưa lũ miền Trung vào tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu làm nhiệm vụ. Họ sẽ di lý Phan Thanh Tâm (22 tuổi) trú thôn Tây Lộc, xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam về quê chịu tội.

Thông tin vụ việc khiến dư luận Tam Lộc một phen bàng hoàng. Bất chấp mưa gió, họ đội nón mang áo tơi đi xem cảnh sát khám nghiệm trường. “Nghe tin có người chết ở nhà ông Th., cả xóm hoảng hồn. Căn nhà này lâu nay chẳng ai ở nên người thì đồn rằng có người đến tự tử, kẻ thì bảo giết người rồi đem xác đến phi tang”, 1 người dân chia sẻ.

Nguồn cơn sự việc bắt đầu từ trưa 8/10. Sau những cơn mưa nặng hạt, ông Phan Hoàng Th. (43 tuổi) trú xã Tam Phước, huyện Phú Ninh về nhà cũ tại thôn Tây Lộc, xã Tam Lộc có ý định gia cố lại mái tôn phòng mưa lũ. Nhưng rồi, khi vừa mở cửa căn nhà, ông tá hỏa phát hiện 1 thi thể đang phân hủy.

Quá hoảng loạn, người đàn trung niên vội hô hoán hàng xóm rồi cấp báo lên chính quyền địa phương. Với riêng ông Th., dù nhà ở Tây Lộc nhưng từ lâu ông đã về sống ở xã Tam Phước. Căn nhà này vốn để hoang, thi thoảng ông và con trai là Phan Thanh Tâm lui tới trông coi. Ông hoàn toàn không hay biết thi thể kia là ai và vì sao lại nằm trong nhà mình.

Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Phú Ninh nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Qua khám nghiệm ban đầu, đơn vị này nghi vấn có liên quan đến yếu tố hình sự nên báo cáo ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam. Các lực lượng cảnh sát hình sự, kỹ thuật hình sự, pháp y, viện kiểm sát… ngay lập tức có mặt triển khai công tác điều tra.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho hay, lúc cảnh sát có mặt, thi thể được quấn khăn, đang phân hủy nặng. Qua công tác phân tích và khám nghiệm ban đầu, cơ quan chức năng xác định vụ việc có yếu tố hình sự nên tức tốc điều tra, khoanh vùng nghi phạm.

Hé lộ tội ác từ thi thể thiếu nữ 18 tuổi trong căn nhà vắng chủ ở Quảng Nam - 1

Hiện trường vụ án là căn nhà không người ở.

Việc xác minh danh tính nạn nhân cũng gặp khó khăn do mất đi nhận dạng khuôn mặt. Mở rộng xác minh, cảnh sát phát hiện trước đó gần 1 tháng, 1 gia đình ở xã Tam Thành, huyện Phú Ninh trình báo sự mất tích bí ẩn của cô con gái 18 tuổi. Đối chiếu dữ liệu, cơ quan điều tra khẳng định nạn nhân tử vong chính là cô gái mất tích này.

Danh tính người này được xác định là Võ Thị H. (18 tuổi) trú xã Tam Thành, huyện Phú Ninh. Tính từ thời điểm phát hiện thì nạn nhân đã tử vong được khoảng 20 ngày. Chị H. đang là công nhân của 1 công ty đóng trong khu công nghiệp trên địa bàn. Hàng ngày, chị đi làm rồi về nhà, thi thoảng tăng ca. Tối 16/9, chị H. đi làm rồi biệt tăm luôn. Cùng thời điểm này, trên trang Facebook cá nhân của mình, chị H. đăng tải thông tin ám chỉ về cái chết khiến gia đình lo lắng nên tổ chức tìm kiếm trong nhiều ngày liền nhưng vô vọng. Người thân chị H., cũng cho hay, nạn nhân chỉ là 1 công nhân làm thuê bình thường, không có mối quan hệ phức tạp hay thù hằn với ai. Lúc đầu, khi chị H. mất tích, gia đình hướng đến nghi vấn chị gặp tai nạn. Không ai ngờ rằng chị đã chết tức tưởi trong căn nhà hoang như vậy.

Lộ diện kẻ thủ ác!

Do sự việc xảy ra nhiều ngày, nhiều manh mối đã biến mất, thêm phần không có nhân chứng nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn. Căn nhà vắng người trở thành đầu mối duy nhất để lần ra sự thật.

Hé lộ tội ác từ thi thể thiếu nữ 18 tuổi trong căn nhà vắng chủ ở Quảng Nam - 2

Đối tượng Tâm.

Đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát xác định, ngoài ông Th., con trai ông là Phan Thanh Tâm cũng có chìa khóa và hay lui tới căn nhà. Tâm là kẻ lêu lổng, nghiện ngập. Đặc biệt, trước đó, Tâm đột ngột bỏ nhà vào ở với mẹ ruột tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tính từ thời gian Tâm đi đến nay cũng hơn 10 ngày. Điều này khá trùng khớp với thời điểm sau khi chị H. chết.

Từ dữ liệu này, các điều tra viên trinh sát tập trung truy tìm, thu thập chứng cứ. Các tài liệu thu được từ hiện trường và tử thi, cơ quan chức năng xác định Tâm chính là hung thủ gây ra cái chết cho chị H.. Sau khi gây án, nghi phạm đã bỏ trốn vào nhà mẹ ruột. Qua điện thoại, các điều tra viên đã liên lạc được với Tâm. Gã thừa nhận tội và ra công an đầu thú.

Bước đầu, Tâm cho biết, chính mình đã sát hại chị H. trong tình trạng bị kích động. Tâm nói rằng lúc đó mình bị “ngáo đá” khi sử dụng ma túy nên không kiểm soát hành vi. Sau khi đánh chị H. chết, Tâm quấn khăn lên người nạn nhân rồi bỏ đi. Được ít ngày, Tâm lo lắng, bất an nên tìm đường vào nhà mẹ ruột để trốn tránh.

Theo 1 điều tra viên Công an tỉnh Quảng Nam, lời khai trên chỉ mới là khai báo ban đầu của Tâm. Khi đối tượng được di lý về Quảng Nam, cơ quan điều tra sẽ làm việc cụ thể để xác định rõ động cơ, mục đích gây án của đối tượng.

Được biết, Tâm làm nghề sửa xe đạp điện ở huyện Phú Ninh. Cách đây nhiều năm, đối tượng từng có thời gian học nghề và làm đầu bếp.

Tin tức 24h: Hé lộ dòng status dự báo về cái chết của cô gái 18 tuổi ở Quảng Nam
Ngày 16/9, nạn nhân đã đăng lên Facebook cá nhân dòng status đầy bí ẩn ám chỉ sự kết thúc, cái chết.
Theo N.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h