Hiểm họa về sức khỏe khi dùng khăn giấy ướt kém chất lượng

Ngày 16/07/2015 23:49 PM (GMT+7)

Những gói khăn giấy ướt nhái vẫn đang hàng ngày, hàng giờ đe dọa đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Hai tuần trước, những mẫu khăn giấy ướt nhái tại các cơ sở sản xuất không đảm bảo đã được chúng tôi gửi tới Trung tâm chứng nhận phù hợp thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, để kiểm nghiệm chất lượng.

Hai mẫu khăn giấy ướt được kiểm nghiệm - mẫu khăn giấy ướt Baby Wipes của Công ty Dịch vụ Cầu Đuống ở Long Biên, Hà Nội và mẫu khăn giấy ướt Lưu Ly của Công ty TNHH Minh Thuận ở Thái Bình - được xác nhận có chất lượng không đảm bảo.

Hiểm họa về sức khỏe khi dùng khăn giấy ướt kém chất lượng - 1

Theo đại diện Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hoá, hai mẫu khăn giấy ướt này đều có chỉ số vi khuẩn gấp hàng nghìn lần, thậm chí gấp đến hàng triệu lần mức cho phép. Đặc biệt, cả hai mẫu khăn giấy ướt này còn có một lượng lớn vi khuẩn P. aeruginosa (hay còn gọi là trực khuẩn mủ xanh) - loại vi khuẩn đặc biệt nguy hiểm đến sức khoẻ con người.

Là người nghiên cứu nhiều năm về vi khuẩn, TS. Trần Huy Hoàng - Phó trưởng khoa vi khuẩn, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vô cùng bất ngờ khi một sàn phầm dành cho cả trẻ em và người lớn lại có trực khuẩn mủ xanh. TS. Trần Huy Hoàng cho biết, khăn giấy ướt nhái có vi khuẩn này nếu được dùng để lau các vết xước trên cơ thể thì vi khuẩn sẽ xâm nhập vào cơ thể, gây nên những hậu quả vô cùng nguy hiểm.

Bản quyền video thuộc VTV

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan