Hí hửng đến khách sạn gặp bạn gái qua mạng, thanh niên vội cầu cứu cảnh sát ngay khi vừa vào phòng

Ngày 10/09/2021 15:30 PM (GMT+7)

Dân mạng cho rằng thầy hiệu trưởng đã để lại một bài học vô cùng sinh động cho các em học sinh.

Mới đây, đoạn clip ghi lại khung cảnh diễn ra tại căng tin của một trường THPT ở Trung Quốc khiến cộng đồng mạng không khỏi choáng váng.

Theo đoạn clip, một người đàn ông trung niên đang đứng cạnh thùng rác. Mỗi lần có học sinh chuẩn bị đổ thức ăn đi, ông liền ngăn lại và yêu cầu chúng chuyển phần đồ thừa sang đĩa của mình sau đó vui vẻ ăn ngon lành. Danh tính của người đàn ông khiến người xem hết sức kinh ngạc, đó chính là hiệu trưởng của ngôi trường, thầy Vương Vĩnh Tâm.

Hí hửng đến khách sạn gặp bạn gái qua mạng, thanh niên vội cầu cứu cảnh sát ngay khi vừa vào phòng - 1

Được biết, mục đích của hành động này là để lại cho các em học sinh một bài học sinh động về vấn đề tiết kiệm, tránh lãng phí thức ăn, đây cũng là tiêu chí được thầy hiệu trưởng nhấn mạnh ngay từ khi năm học mới bắt đầu. Thầy Vương chia sẻ: "Tôi muốn các em nhận thức được bỏ thừa thức ăn là lãng phí và là hành vi sai trái".

Hí hửng đến khách sạn gặp bạn gái qua mạng, thanh niên vội cầu cứu cảnh sát ngay khi vừa vào phòng - 2

Trước những bình luận cho rằng thầy chỉ "làm màu" thì hiệu trưởng Vương đáp lại rằng mỗi ngày ông đều đặn có mặt tại căn tin trường ăn 3 bữa cạnh thùng rác để làm gương cho các em học sinh, không hề có chuyện "diễn theo kịch bản".

Thầy Vương tự hào cho biết hành động của mình đã đem lại nhiều tiến triển tích cực. "Nhiều em thấy tôi xin thức ăn thừa thì đã tự động đứng cạnh tôi và ăn hết số đồ ăn còn lại. Một số học sinh khác đã chủ động hỏi cô cấp dưỡng cho ít thức ăn để không phải bỏ phí nữa. Tôi tin đây là tín hiệu rất khả quan", vị hiệu trưởng tâm sự.

Hí hửng đến khách sạn gặp bạn gái qua mạng, thanh niên vội cầu cứu cảnh sát ngay khi vừa vào phòng - 3

Ông cũng không ngại ngần việc ăn lại đồ thừa của học sinh dù có ý kiến đánh giá là "mất vệ sinh": "Tôi xem các em đều là con cháu trong nhà. Trong lòng tôi không có rào cản đối với vấn đề này".

Trước đó, ý tưởng chống lãng phí đồ ăn của một trường đại học của Trung Quốc cũng từng khiến dân mạng tấm tắc khen ngợi. Đại học Sư phạm Lạc Dương ở thành phố Lạc Dương của tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã cho phát động "chiến dịch ăn sạch đĩa của bạn". Theo đó, những sinh viên ăn hết khẩu phần trong đĩa tại căng tin sẽ được nhà trường tặng hoa quả miễn phí.

Ý tưởng của nhà trường đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ sinh viên. Một số sinh viên cho biết, họ rất vui khi nhận được hoa quả miễn phí trong khi góp phần vào chiến dịch chống lãng phí thực phẩm mà nhà nước phát động.

Thực hư vụ người phụ nữ quan hệ bất chính với 17 ông bố của bạn cùng lớp con mình
Thông tin về người phụ nữ này đang được lan truyền trên mạng xã hội với nhiều lời đồn đoán khác nhau.

Tin tức 24h

Theo Linh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h