Hình ảnh cách ly nơi có nhiều bệnh nhân COVID-19 ở Bình Thuận

Ngày 13/03/2020 09:00 AM (GMT+7)

Gần 1h sáng ngày 13-3, đường Ngô Sỹ Liên và đường Hoàng Văn Thụ (phường Đức Thắng, TP Phan Thiết), nơi có nhiều bệnh nhân COVID-19 cư trú trước đây đã được UBND tỉnh Bình Thuận phong tỏa, cách ly.

Chiều 12-3, Bộ Y tế đã công bố thêm 5 bệnh nhân dương tính với COVID-19. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Bình Thuận đã có tới chín ca nhiễm COVID-19 và cả nước tổng cộng đã có 41 trường hợp nhiễm dịch.

Trước diễn biến phức tạp và lây lan của dịch bệnh, đến rạng sáng ngày 13-3 đường Ngô Sỹ Liên, đường Hoàng Văn Thụ, (khu phố 2, phường Đức Thắng, TP Phan Thiết) đã được tỉnh này cách ly.

Hình ảnh cách ly nơi có nhiều bệnh nhân COVID-19 ở Bình Thuận - 1

Gần 1 giờ sáng, lực lượng chức năng triển khai cách ly hai tuyến đường có nhiều bệnh nhân nhiễm COVID-19. Anhr: TỰ SANG

Hình ảnh cách ly nơi có nhiều bệnh nhân COVID-19 ở Bình Thuận - 2

Lực lượng chức năng có mặt phong tỏa khu vực bị cách ly. Ảnh: TỰ SANG

Ghi nhận của phóng viên PLO, bắt đầu từ hơn 0h ngày 13-3, đường Hoàng Văn Thụ (đoạn từ số nhà 38 đến số nhà 48) và đường Ngô Sĩ Liên (đoạn từ số nhà 109 đến ngã ba giao nhau với đường Ngư Ông) đã được phong tỏa, cách ly.

Hai đoạn đường bị cách ly có khoảng 100 hộ dân và luôn được lực lượng cảnh sát và quân đội tức trực canh gác không cho bất kỳ người dân nào ra vào. Việc cách ly trên sẽ thực hiện đến 0h ngày 3-4.

Hình ảnh cách ly nơi có nhiều bệnh nhân COVID-19 ở Bình Thuận - 3

Khu vực cách ly được canh gác nghiêm ngặt. Ảnh: TỰ SANG

Đến khoảng 3h sáng, phóng viên có mặt tại bên ngoài khu vực cách ly để ghi nhận hình ảnh đều được lực lượng cảnh sát khuyến cáo không đến gần khu vực cách ly và tác nghiệp nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Trước đó, ngày 10-3, Bình Thuận ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19 là nữ bệnh nhân 51 tuổi. Đây là bệnh nhân thứ 34 nhiễm COVID-19 của Việt Nam. Theo thông tin mà Bộ Y tế đã xác nhận thì bệnh nhân có đi Mỹ, quá cảnh tại Hàn Quốc, khi trở lại Việt Nam quá cảnh sân bay Doha, Qatar và sau đó nhập cảnh Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận, bệnh nhân thứ 34 này đã lây nhiễm cho ba bênh nhân khác là con dâu, tài xế và nhân viên. Sau đó, 5 bệnh nhân (BN) khác tiếp  tục bị lây nhiễm. Cụ thể:

BN40: Bệnh nhân nữ, 2 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 34.

BN41: Bệnh nhân nam, 59 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 34.

BN42: Bệnh nhân nam, 28 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 34.

BN43: Bệnh nhân nữ, 47 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 38 (con dâu của BN34).

BN44: Bệnh nhân nam, 13 tuổi, quê quán huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 37 (nhân viên của BN34).

Công bố thêm 5 người nhiễm COVID-19, bệnh nhân nhỏ nhất mới 2 tuổi
Bộ Y tế vừa công bố 5 ca bệnh nhiễm COVID-19, tất cả các ca bệnh trên đều ở tỉnh Bình Thuận.
Theo TỰ SANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19