Hình ảnh đầu tiên về hiện trường vụ máy bay Algeria rơi

Ngày 26/07/2014 00:00 AM (GMT+7)

Sau hơn 1 ngày gặp nạn tại Mali, những hình ảnh đầu tiên tại hiện trường chiếc máy bay mang mã hiệu AH5017 của hãng hàng không Air Algerie đã được công bố.

Hình ảnh đầu tiên về hiện trường vụ máy bay Algeria rơi - 1

Ảnh chụp từ trên cao có thế nhìn thấy tại hiện trường có những vết cháy lớn, các mảnh vỡ nằm rải rác khắp một vùng ở sa mạc Sahara, khu vực gần làng Boulikessi, Mali. Đây là nơi cách biên giới Burkina Faso khoảng 50 km. Chiếcmáy bay mang số hiệu AH 5017 của hãng hàng không Air Algerie đột nhiên mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khoảng 50 phút sau khi cất cánh từ sân bay Ouagadougou ở Burkina Fasa khi đang trên đường bay tới Algiers đã bị rơi ở Maili

Hình ảnh đầu tiên về hiện trường vụ máy bay Algeria rơi - 2

Hai binh sĩ của quân đội Pháp đang đóng ở Mali đang đứng canh gác ở hiện trường máy bay rơi. Bộ vận tải Burkina Faso vừa công bố danh sách quốc tịch của 110 hành khách có mặt trên chuyến bay AH5017, trong đó bao gồm Pháp (51), Burkina Faso (27), Li Băng (8),   Algeria (6), Canada (5), Đức (4), Luxemburg (2), Thụy Sĩ (1), Bỉ (1), Ai Cập (1), Ukraine (1), Nigeria (1), Cameron (1) và Mali (1).

Hình ảnh đầu tiên về hiện trường vụ máy bay Algeria rơi - 3

Một góc của hiện trường, đám cháy đã được dập tắt, tuy nhiên cơ hội còn người sống sót hầu như là không có. Đây được coi là một trong những thảm họa hàng không nghiêm trọng nhất trong lịch sử Burkina Faso và cả Algeria.

Hình ảnh đầu tiên về hiện trường vụ máy bay Algeria rơi - 4

Thân máy bay bị vỡ tan tành và cháy khi đâm xuống đất. Ban đầu, có thông tin cho rằng chiếc MD-83 rơi ở Niger, nhưng cuối cùng vị trí gặp nạn của nó là ở Mali. 

Hình ảnh đầu tiên về hiện trường vụ máy bay Algeria rơi - 5

Theo tin mới nhất, số hành khách thiệt mạng trên chuyến bay AH5017 của Air Algerie đã được xác định lại là 118 người chứ không phải 116 như thông tin ban đầu. 

Hình ảnh đầu tiên về hiện trường vụ máy bay Algeria rơi - 6

Một chiếc trực thăng đang cứu nạn tại hiện trường

Hình ảnh đầu tiên về hiện trường vụ máy bay Algeria rơi - 7

Một người dân đang chụp hiện trường chiếc AH5017 rơi.

Hà Anh (AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot