HLV Park Hang-seo tiết lộ lý do tự tin chiến thắng đối thủ mạnh nhất châu Á - Iran

Ngày 12/01/2019 11:15 AM (GMT+7)

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận thứ hai ở bảng D tại Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo tự tin rằng ĐT Việt Nam sẽ đạt kết quả tốt trước đối thủ Iran.

Báo Tiền Phong dẫn lời nhà cầm quân đến từ Hàn Quốc: "Iran là đội bóng rất mạnh về thể hình, thể lực và kỹ thuật. Tôi biết HLV Carlos Queiroz đã có gần 10 năm làm việc tại đây. Tôi nghe nói ông ấy rất thông minh, sáng tạo và nhiều kinh nghiệm. Khi còn làm việc tại Hàn Quốc, tôi cũng biết về Iran. Điều rõ ràng lúc này với bất kỳ đội tuyển nào ở châu Á, Iran chính là đội mạnh nhất. Iran mạnh về kỹ thuật, chiến thuật, HLV của đội đã làm việc gần 10 năm, nên họ sẽ chuẩn bị rất kỹ".

HLV Park Hang-seo tiết lộ lý do tự tin chiến thắng đối thủ mạnh nhất châu Á - Iran - 1

HLV Park Hang Seo tỏ ra không hề run sợ trước trận đấu với đội tuyển Iran (ảnh: Tiền Phong).

Khi nói về học trò của mình, thầy Park thẳng thắn chia sẻ rằng đội hình ĐT Việt Nam có tuổi đời cũng như kinh nghiệm thi đấu quốc tế khá trẻ, việc bị Iran áp đảo là không tránh khỏi. Tuy nhiên vị HLV vẫn đặt niềm tin vào các cầu thủ Việt Nam: “Rõ ràng Iran sở hữu đội hình dày dạn kinh nghiệm hơn. Nhưng chúng tôi có một tập thể trẻ trung.

Tôi nghĩ sự tự tin và khát khao sức trẻ của các cầu thủ có thể giúp họ vượt qua thiệt thòi kinh nghiệm. Điểm tích cực là Việt Nam không gặp phải ca chấn thương nào sau trận ra quân".

HLV Park Hang-seo tiết lộ lý do tự tin chiến thắng đối thủ mạnh nhất châu Á - Iran - 2

Tuyển Việt Nam tập trung cho buổi tập làm quen sân Al Nahyan chiều 11/1.

Trong trận đấu vừa qua với Iraq, ĐT chúng ta thực sự đã thể hiện được những tiến bộ vượt trội khi liên tục dẫn trước đối thủ và chỉ thiếu một chút may mắn khi để lọt lưới bàn thắng ấn định tỷ số vào cuối trận. Dù không khỏi tiếc nuối nhưng đây thực sự là một điều đáng tự hào khi biết rằng thực lực của cầu thủ chúng ta không thua kém gì các tuyển thủ châu lục.

Trả lời câu hỏi của phóng viên quốc tế về trận đấu này, thầy Park cho rằng mình cùng các học trò chỉ cảm thấy một chút tiếc nuối vì để lọt 1 điểm nhưng không hề quá để tâm nhiều bởi điều nên suy nghĩ vào thời điểm hiện tại là làm sao để đạt được kết quả tốt nhất trong các trận đấu tiếp theo.

HLV Park Hang-seo tiết lộ lý do tự tin chiến thắng đối thủ mạnh nhất châu Á - Iran - 3

Quang Hải phát biểu tại buổi họp báo (ảnh: Hoàng Linh).

Cùng tham gia họp báo với thầy Park, Quang Hải lạc quan rằng đội tuyển Việt Nam đang có tinh thần tốt, chuẩn bị những khâu cuối cùng để quyết tâm thi đấu và giành kết quả tốt nhất trước Iran.

“Đây là giải đấu châu lục nên đẳng cấp khác hẳn với U23 hay Olympic. Do đó, tôi hay các đồng đội đều phải thích nghi, có sự chuẩn bị tốt để giành kết quả thuận lợi”, chàng tiền vệ chia sẻ.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Iran sẽ được diễn ra vào lúc 18h ngày mai (12/1).

Sự thật đằng sau phát biểu gây sốc của HLV Park Hang Seo về Đặng Văn Lâm
Dư luận đang dậy sóng khi HLV Park Hang-seo nhắc tên Đặng Văn Lâm trong bàn thua thứ 3 của tuyển Việt Nam. Thế nhưng thầy Park liệu có thực sự "chĩa...
Theo Bá Di (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Asian Cup