HN: Hành khách bức xúc vì bị nhà xe “bỏ rơi” ở bến Mỹ Đình

Ngày 31/12/2016 16:18 PM (GMT+7)

Rất nhiều người dân đến từ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định khi ra bến để bắt xe về quê trong dịp nghỉ Tết dương lịch tỏ ra vô cùng ngạc nhiên và bức xúc khi hàng loạt nhà xe từ chối chở khách.

Trong hai ngày 30 và 31/12, rất nhiều nhà xe ở bến Mỹ Đình chạy tuyến Hà Nội - Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thái Bình... bất ngờ từ chối chở khách khiến bến xe này rơi vào tình trạng hỗn loạn.

 HN: Hành khách bức xúc vì bị nhà xe “bỏ rơi” ở bến Mỹ Đình - 1

Hàng chục lượt xe buýt miễn phí được huy động để vận chuyển hành khách từ bến xe Mỹ Đình về hai bến xe phía Namlà Giáp Bát và Nước Ngầm.

Theo ghi nhận của PV, tại bến xe Mỹ Đình trong buổi sáng 31/12, rất nhiều người dân đến từ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định khi ra bến để bắt xe về quê trong dịp nghỉ Tết dương lịch tỏ ra vô cùng ngạc nhiên và bức xúc khi hàng loạt nhà xe từ chối chở khách.

HN: Hành khách bức xúc vì bị nhà xe “bỏ rơi” ở bến Mỹ Đình - 2

Người dân tay xách nách mang lên xe buýt về bến Giáp Bát để bắt xe về quê, nhiều người vô cùng bức xúc bởi nhà xe vì quyền lợi các nhân mà không tôn trọng nhu cầu của hành khách.

Chị Huệ (quê Ý Yên, Nam Định) bày tỏ bức xúc khi đã gần trưa của ngày nghỉ lễ đầu tiên mà vẫn chưa bắt được xe để về quê. “Tranh thủ dịp nghỉ Tết dương dài ngày tôi cùng gia đình về thăm quê, ra đây bắt xe từ 8 giờ sáng mà mãi đến 10 giờ vẫn không bắt được xe. Thậm chí lên xe rồi còn bị đuổi xuống.”

“Tôi nghe phụ xe nói là nhà xe không chở khách vì bị điều chuyển sang bến khác nên từ chối chở khách ở bến Mỹ Đình nhưng đó là việc của nhà xe chứ sao lại gây ảnh hưởng đến người dân, đặc biệt là trong ngày Tết như thế này.” Chị Huệ bức xúc.

Cùng chung tình trạng như chị Huệ, nhiều hành khách bức xúc vì bị các nhà xe “bỏ rơi” ở bến Mỹ Đình, dù đã trông thấy đúng tuyến xe quen thuộc, cố gắng chạy theo để lên xe về quê nhưng đều bị các nhà xe từ chối phục vụ.

Theo ghi nhận của PV, trong buổi sáng ngày 31/12, tại khu vực đón khách của bến xe Mỹ Đình chỉ có xe chạy tuyến đi các tỉnh phía Bắc như Lạng Sơn, Lai Châu, Cao Bằng... vẫn hoạt động bình thường, còn các nhà xe chạy tuyến Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An thì dừng đỗ tại khu vực trả khách và không hề có khách trên xe.

HN: Hành khách bức xúc vì bị nhà xe “bỏ rơi” ở bến Mỹ Đình - 3

Bên trong bến xe Mỹ Đình, nhiều nhà xe chạy tuyến Thanh Hóa, Nam Định, Ninh Bình...đóng cửa, từ chối vận chuyển hành khách.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Công Bằng (Phó Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội) cho biết: “Trong hai ngày 30 và 31/12, đặc biệt là ngày 30/12, lượng khách về bến tăng từ 30 - 50% so với ngày thường. Do các nhà xe đi các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa từ chối đón khách nên chúng tôi phải huy động xe buýt để vận chuyển khách miễn phí từ bến Mỹ Đình về các bến Giáp Bát, Nước Ngầm để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân.”

“Trong sáng hôm nay 31/,12 chúng tôi đã huy động được hơn 30 chuyến xe buýt miễn phí để chuyên chở hành khách thẳng về hai bến xe phía Nam, tại các bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm chúng tôi cũng bố trí người hướng dẫn hành khách và yêu cầu cácđơn vị vận tải chuẩn bị sẵn sàng xe tăng cường để phục vụ người dân.”Ông Bằng cho biết thêm.

Trước đó, ngày 22/12, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản thông báo về việc sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng ôtô tại Hà Nội. Việc sắp xếp, điều chuyển sẽ bắt đầu thực hiện từ 2/1/2017.

Cụ thể, việc điều chỉnh sắp xếp luồng tuyến sẽ bắt đầu thực hiện từ 2/1/2017.  Điều chuyển các tuyến tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Hà Tĩnh, Nam Định, Nghệ An, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Trôi, Phùng chuyển về bến xe Nước Ngầm.

Các tuyến của tỉnh Bắc Kạn, Cao bằng, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái đang hoạt động tại các bến Nước Ngầm, Giáp Bát, Yên Nghĩa chuyển về bến xe Mỹ Đình.

Tuyến của các tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Hòa Bình,Kom Tum, Sơn La, Thanh Hóa (các huyện Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Quán Lào, Thọ Xuân, Yên Cát đi theo hướng Hồ Chí Minh) đang hoạt động tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm, Nước Ngầm chuyển về bến xe Yên Nghĩa.

Các tuyến của tỉnh Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây chuyển vê bến xe Giáp Bát. Điều chuyển các tuyến của tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn đang hoạt động tại các bến xe Yên Nghĩa, Nước Ngầm, Sơn Tây chuyển về bến xe Gia Lâm.

Theo Việt Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết Dương lịch