HN tắc đường vì "nhồi" quá nhiều cơ quan vào trung tâm

Ngày 03/12/2015 08:24 AM (GMT+7)

Theo nguyên Giám đốc Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội, nguyên nhân cốt lõi của tắc đường là do tập trung quá nhiều cơ quan, đơn vị vào khu vực trung tâm.

Trao đổi với báo giới bên lề kỳ họp thứ 14 HĐND thành phố Hà Nội, nguyên Giám đốc Sở Quy hoạch – kiến trúc Hà Nội Nguyễn Văn Hải cho rằng, vấn đề cốt lõi của tình trạng tắc đường gây bức xúc bấy lâu nay ở Hà Nội là do tập trung quá nhiều cơ quan, chỗ làm việc ở khu vực trung tâm.

“Đi học, đi làm cứ chui vào giữa trung tâm thì làm sao chẳng tắc đường. Bình thường, chỉ có dân cư ở đó có sao đâu, ngày lễ tết tất cả tình trạng rất êm ả. Chúng ta phải làm sao thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng, đưa các cơ sở, cơ quan trụ sở ra bên ngoài mới mong giảm bớt được tình trạng nhức nhối này” – ông Hải nói và một lần nữa đặt vấn đề: “Chúng ta thử xem những ngày Tết, ngày lễ, Hà Nội có bị tắc đường không? Trả lời được câu hỏi này là biết vì sao tắc”.

HN tắc đường vì quot;nhồiquot; quá nhiều cơ quan vào trung tâm - 1

Nguyên Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho rằng nguyên nhân tắc đường chủ yếu do tập tủng quá nhiều cơ quan, đơn vị vào trung tâm

Nguyên Giám đốc Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội cũng cho biết thêm, Thủ tướng và thành phố Hà Nội đã chỉ đạo xây dựng các cao ốc nhằm phục vụ giãn dân ra khỏi 4 quận nội thành. Sau khi quy hoạch chung Thủ đô, Sở Quy hoạch kiến trúc đã chỉ đạo kiểm soát toàn bộ nhà cao tầng khỏi khu vực trung tâm, đã xem xét, làm mô hình, lập quy trình rất kỹ, vấn đề chỉ là chúng ta triển khai như thế nào mà thôi.

Trước băn khoăn của phóng viên về việc sau thực hiện 2 năm luật Thủ đô, phần lớn cơ sở di dời ra khỏi nội thành đều đã trở thành vị trí xây các tòa cao tầng, ông Hải khẳng định: “Không có chuyện đó! Việc di chuyển các sở sở ra bên ngoài là để phục vụ xây dựng dịch vụ công ích cho dân cư chứ không có chuyện cho xây dựng nhà cửa”.

Ngược lại, báo cáo thực hiện luật Thủ đô do UBND thành phố đưa ra tại kỳ họp lần này có đoạn nêu rõ: “Hiện nay, trên địa bàn thành phố có nhiều trụ sở của các bộ, ngành trung ương đang thực hiện sắp xếp, di dời theo quyết định 09 của Thủ tướng Chính phủ. Các diện tích đất sau khi di dời vừa qua phần lớn được đầu tư các công trình nhà ở, trung tâm thương mại, ảnh hưởng rất lớn đến quy hoạch thủ đô”.

Theo Hoài Vũ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot