‘Hoa hậu lừa đảo’ từng bị một nhóm bặm trợn truy lùng

Ngày 26/03/2015 00:09 AM (GMT+7)

Một số người ở cùng chung cư với hoa hậu này kể, cách đây chưa lâu, có một nhóm người khá bặm trợn đến đây tìm Nga. Họ nói nếu ai chỉ điểm để họ bắt được Nga thì sẽ "thưởng" 10 triệu đồng.

Mấy hôm nay, thông tin hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 Trương Hồ Phương Nga bị bắt vì dính đến nghi án lừa đảo khiến không ít người bất ngờ. Khi tìm hiểu thông tin về Nga, dường như, cuộc sống khá trầm lắng nên báo chí biết về cô khá ít.

Sau khi thông tin Nga bị bắt, chúng tôi đã đến chung cư Imperia An Phú (quận 2, TP.HCM), đây là nơi cô từng sống và bị bắt. Nhiều người dân ở đây cho hay, cô ở khu C, chỉ đến đọc thông tin trên báo chí mới biết cô là hoa hậu. Hàng ngày, cô sống khá đơn giản, ít có quan hệ với những người ở trong khu chung cư.

‘Hoa hậu lừa đảo’ từng bị một nhóm bặm trợn truy lùng - 1

Nga trong một lần đi sự kiện

Cách đây sáu tháng, Nga thuê một căn hộ ở khu C với giá 1.000 USD một tháng. Hàng ngày, cô đi làm bằng xe máy. Thỉnh thoảng, cô thuê xe ôm hoặc taxi để đi.

Một người lái xe ôm ở trước khu chung cư cho biết, mỗi khi Nga thuê xe đi thì nói chuyện khá ít. Do cô là khách quen nên đôi lúc, thiếu nợ xe ôm ông cũng đồng ý. Sau đó, cô trả lại khá sòng phẳng. Trong mắt ông, Nga là cô gái dễ thương, ăn nói dịu dàng.

Ngày 19/3/2015, ông bất ngờ khi nhìn thấy công an bắt giữ Nga ngay tại nhà giữ xe. Lúc này, mọi người tụ lại xem khá đông. “Tôi không thể ngờ, một cô gái dịu dàng, dễ gần như thế mà lại phạm tội lừa đảo”, ông nói.

Trong khi đó, các bảo vệ chung cư cũng có cái nhìn khá tốt về Nga. Họ cho biết, mặc dù có ngoại hình đẹp nhưng cô không bao giờ tỏ ra “cao giá”. Thỉnh thoảng, cô còn chào hỏi mọi người.

Cách đây chưa lâu, bỗng dưng có một nhóm người khá bặm trợn đến khu chung cư tìm Nga. Họ không hỏi tên mà đưa một bức ảnh và cho biết, nếu ai chỉ điểm để họ bắt được thì sẽ cho 10 triệu đồng. Nhóm người này bám sát chung cư khoảng chừng một tuần. Suốt thời gian này, Nga cũng “mất tích”, chỉ sau khi họ đi cô mới xuất hiện.

Quản lý chung cư còn cho hay, căn hộ cô thuê là của một người phụ nữ tên H. Sau khi Nga bị bắt, mẹ cô đã đến lấy đồ của hoa hậu đi và trả lại căn nhà cho chủ. Khi đến, mẹ của cô khá buồn, không muốn tiếp xúc, trao đổi với bất kì ai.

Năm 1999, Nga theo mẹ sang nước Nga định cư. Năm 2007, Nga dành được vương miện hoa hậu người Việt tại Nga. Hai năm sau, Nga tốt nghiệp đại học và trở về TP.HCM sinh sống. Khi từ nước Nga trở về Việt Nam, Nga quen biết với ông M. Khi đã đủ thân tình, Nga khẳng định, với danh hiệu hoa hậu thì mình có thể mua nhà với giá ưu đãi, rẻ hơn so với thị trường. Ông M. tin tưởng nên đưa cho Nga 6 tỉ đồng để mua một căn nhà tại quận 5.

‘Hoa hậu lừa đảo’ từng bị một nhóm bặm trợn truy lùng - 2

Một góc chung cư nơi Nga từng sống và bị bắt

Nhận tiền xong, Nga thông báo với ông M. là không thể mua nhà ở quận 5. Thay vào đó, Nga có thể mua nhà ở các quận 1, 2 và 7 với giá gốc. Nga bảo, nếu ông M. muốn mua thì đưa thêm cho mình 6 tỉ nữa gọi là tiền đặt cọc mua nhà khác.

Ông M. không muốn mất số tiền đã đưa cho Nga nên đành đưa thêm với hy vọng có thể mua được nhà. Nhiều lần giao dịch, ông M. đưa thêm cho Nga tổng cộng 14 tỉ đồng. Như vậy, tổng số tiền ông M. đưa cho Nga là 20 tỉ đồng chứ không phải 16 tỉ như một số báo thông tin từ trước.

Sau đó, Nga cắt đứt liên hệ với ông M. Nhiều lần, ông liên hệ yêu cầu hoa hậu trả lại số tiền cho mình nhưng không được. Sau cùng, ông quyết định gửi đơn tố cáo đến công an.

Khi công an làm việc, Nga trưng ra nhiều giấy tờ xác nhận mình đã trả lại cho ông M. tổng cộng 20 tỉ đồng. Ông M. một mực khẳng định lời của Nga là không chính xác. Công an giám định chữ ký và phát hiện số giấy tờ này là giả mạo.

Trong khi đó, quản lý của Nga là Nguyễn Đức Thùy Dung (26 tuổi) đã bị bắt giữ bốn tháng để điều tra.

Hoa hậu lừa đảo có thể ngồi tù suốt đời

Mẹ hoa hậu lừa đảo tiết lộ tình tiết bất ngờ về con gái

* Bắt khẩn cấp một hoa hậu lừa đảo

Khởi tố Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa đảo 20 tỷ

Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự