Gia đình 4 người chết cháy ở Trung Văn: “Vài ngày nữa đến sinh nhật, sao cháu lại ra đi”

Ngày 13/04/2019 09:03 AM (GMT+7)

Khi xuống nhận dạng người thân, ông Vinh không tin vào những gì mình nhìn thấy vì các con, cháu đều bị cháy nham nhở.

Liên quan đến vụ cháy xảy ra tại Trung Văn (Hà Nội) khiến 8 người tử vong, sáng ngày 13/4 chúng tôi tìm về xã Hương Nha (Tam Nông – Phú Thọ) nơi có 5 người tử vong trong vụ cháy, trong đó có 4 nạn nhân cùng ở 1 gia đình. Đó là gia đình anh Lương Văn Việt (sinh năm 1986), chị Trần Thị Lan (1990, vợ anh Việt), cháu Lương Công Minh (2014, con anh Việt) và cháu Lương Anh Tuấn (2018, con anh Việt).

Con đường bê tông dẫn vào làng nơi anh Việt sinh sống vốn đã ảm đạm, nay lại nhuốm thêm màu tang tóc khi cùng lúc có 5 người tử vong trong đám cháy xảy ra trước đó 1 ngày. Người dân nơi gia đình anh Việt sinh sống hiện đang tập trung hỗ trợ gia đình chuẩn bị đón thi thể anh cùng vợ con về nhà lo hậu sự.

Từ khi biết tin xấu xảy ra với con cháu mình, bà Phạm Thị Phúc (SN 1960, mẹ anh Việt) khóc ngất lên, ngất xuống. Giọng bà khản đặc không còn nói nên lời. Ông Lương Văn Vinh (SN 1958, bố anh Việt) dù cố tỏ ra cứng rắn để lo việc cho con, nhưng khi chia sẻ với chúng tôi ông vẫn không thể ngăn được những giọt nước mắt.

Gia đình 4 người chết cháy ở Trung Văn: “Vài ngày nữa đến sinh nhật, sao cháu lại ra đi” - 1

Ông Vinh đau xót khi cùng lúc mất cả con và cháu.

Ông Vinh có 4 người con, anh Việt là con thứ 2 trong gia đình. Hiện hai vợ chồng ông Vinh đang ở cùng anh Việt, vì thế sự mất mát này càng tăng lên gấp bội. “Từ nay tôi chẳng còn thấy con, cháu nữa rồi. Nhà toàn người ốm đau, bệnh tật cả, mai đây chúng tôi biết dựa vào đâu lúc tuổi già. Hôm qua lúc xuống Hà Nội nhìn các con cháu mà tôi đau xót quá, lúc con mất cũng chẳng được nhìn thấy mặt con”, ông Vinh nghẹn ngào nói.

Đau xót hơn, sự việc xảy ra quá bất ngờ đến thời điểm hiện tại gia đình vẫn chưa kịp làm di ảnh cho tất cả 4 người. "Hiện mới làm được di ảnh cho cháu Minh, còn vợ chồng Việt và cháu Tuấn vẫn chưa kịp làm. Vài ngày nữa là sinh nhật cháu Tuấn 1 tuổi rồi. Vậy mà cháu lại ra đi đột ngột vậy", ông Vinh nói.

Được biết, ông Vinh mới mổ tim vào tháng 9 năm ngoái, 2 đứa con trai của anh Việt cũng bị bệnh. Bà Phúc – mẹ anh Việt hàng ngày ở nhà chăm nom con cháu và làm ruộng. Toàn bộ kinh tế và trang trải trong gia đình đều dựa vào đồng lương của anh Việt.

Theo chia sẻ của những người thân gia đình anh Việt, chiều 11/4 vợ Việt đưa 2 con nhỏ xuống xưởng làm của chồng ở dưới Hà Nội ăn uống nghỉ ngơi, để hôm sau cho 2 cháu lên Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh. Tuy nhiên, đến rạng sáng 12/4 thì xảy ra hỏa hoạn. Khoảng hơn 4h thì gia đình nhận được điện thoại người nhà báo tin, nghe tin xong ông như chết đứng.

Gia đình 4 người chết cháy ở Trung Văn: “Vài ngày nữa đến sinh nhật, sao cháu lại ra đi” - 2

Bà Phúc khóc ngất khi nhìn di ảnh của cháu trai.

"Khi biết tin vợ tôi khóc ngất, rồi sau đó là bà thông gia sốc nặng phải nhập viện cấp cứu, còn tôi là trụ cột gia đình, phải cắn răng ngậm chặt nỗi đau quá lớn này", ông Vinh tâm sự.

Nói về hai cháu nội của mình, ông Vinh bật khóc nức nở và nhớ lại: "Khi chuẩn bị đồ để xuống Hà Nội chữa bệnh cùng mẹ và em trai, thằng cháu lớn còn lăng xăng chạy thay mang đồ cho mẹ, cháu rất hiếu động và lanh lợi. Vậy mà bây giờ tôi đã mất các con, các cháu rồi”.

Ông Vinh không cho phép bản thân gục ngã khi chuyện hậu sự của con, cháu còn chưa lo xong. "Mình phải mạnh mẽ lên thôi. Giờ mà mình cũng gục ngã, thì ai sẽ là trụ cột để lo liệu hậu sự cho con cháu", ông nói.

Gia đình 4 người chết cháy ở Trung Văn: “Vài ngày nữa đến sinh nhật, sao cháu lại ra đi” - 3

Gia đình anh Việt đang hoàn tất các khâu chuẩn bị cho việc tổ chức tang lễ.

Gia đình 4 người chết cháy ở Trung Văn: “Vài ngày nữa đến sinh nhật, sao cháu lại ra đi” - 4

Căn phòng nhỏ 6 mét vuông vợ chồng và 2 con anh Việt ở.

Chia sẻ với chúng tôi, đại điện UBND xã Hương Nha cho biết, gia đình anh Việt có hoàn cảnh khó khăn khi nhà nhiều người bệnh tật. "Khi nghe tin 4 người gia đình anh Việt thiệt mạng, các tổ chức chính quyền, người dân đã vận động quyên góp giúp đỡ gia đình anh Việt. Sáng nay thi thể 4 nạn nhân sẽ được đưa đi hoả táng và đưa về quê an táng", lãnh đạo xã cho hay.

Ghi nhận tại nhà anh Việt cho thấy, do hoàn cảnh gia đình khó khăn ở quê nhà, vợ chồng anh sống trong gian bếp chật hẹp, chỉ khoảng 6 mét vuông, kê vừa chiếc giường.

Được biết, trong sáng nay sau khi đi hỏa táng thi thể anh Việt cùng vợ con sẽ được đưa về gia đình để tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương.

Cháy ở Trung Văn 8 người tử vong: Con chưa kịp nhìn mặt, bố đã mãi mãi ra đi
Anh T. mới đi làm được hơn 1 tháng, hiện vợ anh đang mang thai đứa thứ 2, vậy là con chưa kịp nhìn mặt, bố đã ra đi mãi mãi.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cháy lớn