Học sinh tiểu học với khát khao hòa bình bằng tranh vẽ

Ngày 10/03/2015 11:58 AM (GMT+7)

Hưởng ứng cuộc thi "Chúng em lớn lên cùng đất nước", học sinh trường tiểu học Nguyễn Siêu, Hà Nội đã bày tỏ suy nghĩ của mình về quê hương, đất nước, quyền trẻ em thông qua từng bức tranh vẽ.

Học sinh tiểu học với khát khao hòa bình bằng tranh vẽ - 1

Nguyễn Quế Anh (5A7) với bức tranh “Ước mơ của em về hòa bình thế giới”. Quế Anh bày tỏ: "Em đã rất xúc động khi nghe cô giáo Nguyễn Thị Bình dạy Lịch sử kể những câu chuyện về cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta. Em rất thương dân tộc mình khi phải sống trong cảnh lầm than, khó nhọc. Vì vậy, em đã vẽ bức tranh này với mong muốn về một đất nước sẽ không còn chiến tranh để những em nhỏ được đến trường, để đất nước được phát triển, đi lên”.

Học sinh tiểu học với khát khao hòa bình bằng tranh vẽ - 2

Bức tranh “Việt Nam ngang tầm thế giới" của bé Nguyễn Trung Đức (5A1): "Qua bức tranh này, em mong muốn Việt Nam sẽ trở thành quốc gia sánh vai với các cường quốc năm châu và đặc biệt là sẽ không bao giờ còn chiến tranh nữa”.

Học sinh tiểu học với khát khao hòa bình bằng tranh vẽ - 3

Nguyễn Ngọc Linh (4A5): “Chúng em lớn lên cùng đất nước, thế hệ chúng em ngày hôm nay sẽ tiếp bước cha anh, làm cho đất nước mãi tươi đẹp, hòa bình và hạnh phúc”.

Học sinh tiểu học với khát khao hòa bình bằng tranh vẽ - 4

Bức tranh “Hòa bình cho thiếu nhi trên thế giới” của bé Lê Nguyễn Bảo Châu (3A3): “Việt Nam và các nước trên thế giới sẽ là bạn bè thân thiết của nhau, luôn đoàn kết và mang đến những gì tốt nhất cho hành tinh thân yêu này. 7 sắc cầu vồng chính là hình ảnh về một tương lai tươi sáng, lung linh và diệu kì đó”.

Học sinh tiểu học với khát khao hòa bình bằng tranh vẽ - 5

Nguyễn Hồng Liên (3A3) và “Cuộc sống hạnh phúc”: “Chúng ta hãy đoàn kết và yêu thương nhau, có như vậy ta sẽ có một cuộc sống ấm no, hạnh phúc".

Học sinh tiểu học với khát khao hòa bình bằng tranh vẽ - 6

Lê Thanh Mai (2A1): “Em mong sao tất cả những trẻ em nghèo trên khắp nước Việt Nam đều được đến trường, được khám chữa bệnh, được nhận quà. Đất nước mình từ miền ngược đến miền xuôi đều chan hòa, ấm no, hạnh phúc”.

Học sinh tiểu học với khát khao hòa bình bằng tranh vẽ - 7

“Em vẽ hình ảnh ngôi nhà và bữa cơm gia đình, xung quanh là mọi người đang vui vẻ, hạnh phúc trong bầu không khí hòa bình. Em luôn mong về cuộc sống luôn bình yên, hạnh phúc và ấm áp như thế”, Phan Trà My (2A2).

Học sinh tiểu học với khát khao hòa bình bằng tranh vẽ - 8

“Em hi vọng rằng, mọi trẻ em ở các vùng sâu vùng xa luôn vui vẻ, hạnh phúc, được đáp ứng đầy đủ các thiết bị học tập. Mọi người đều được xem ti vi, mọi nhà đều có điện thắp sáng”, Nguyễn Đức Kiên  (1A7) với bức tranh “Trẻ em miền núi lớn lên cùng đất nước”.

Ảnh: Trường tiểu học Nguyễn Siêu

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan