Hà Nội rét đậm, rét hại trở lại

Ngày 08/01/2014 06:43 AM (GMT+7)

Sau những ngày nắng ấm áp, từ trưa chiều nay các tỉnh miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh tăng cường mới có cường độ mạnh và gây mưa rét, dự báo từ ngày 09/01 rét đậm, rét hại sẽ quay trở lại.

Ngày hôm qua các tỉnh miền Bắc tiếp tục có một ngày nắng ấm với nhiệt độ toàn miền ở mức khá cao 27 – 28 độ C, thậm chí có nơi đạt tới 30 độ C. Tuy nhiên trạng thái này sẽ chấm dứt khi ngày hôm nay một đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống nước ta. Cường độ của nó được đánh giá là khá mạnh và có kèm theo mây, mưa và gió giật.

Dự báo khoảng trưa chiều nay không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía bắc như Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang trước tiên, kết hợp với dòng xiết gió tây trên cao sẽ gây mưa nhỏ cho các khu vực này và gió đông bắc mạnh dần lên, sau đó vùng mưa gió này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ khiến cho nhiệt độ giảm dần, càng về chiều tối nhiệt độ càng giảm mạnh, ở thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng chỉ còn 16 – 17 độ C, vùng núi 15 – 16 độ C, giảm 5 độ C so với buổi sáng, trời chuyển rét. Với miền Trung từ chiều tối nay các tỉnh từ Thanh Hóa đến Nghệ An trời cũng chuyển mưa rét, nhiệt độ giảm dần. Từ chiều ngày 09/01, các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ sẽ bắt đầu một đợt rét sâu mới trên diện rộng.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ 27 – 30 độ C.

Khu vực Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, nhiệt độ phổ biến 29 – 32 độ C.

Không khí lạnh tăng cường cũng gây thời tiết xấu cho các vùng biển, từ chiều nay vùng biển Vịnh Bắc Bộ và khu vực bắc Biển Đông bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa gió đông bắc sẽ mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, biển động. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau từ chiều ngày 09/01 gió sẽ mạnh lên cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa và mưa nhỏ. Nhiệt độ thấp nhất 13 – 15 độ C, nhiệt độ cao nhất 20 – 22 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm có mưa và mưa nhỏ. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 20 độ C, nhiệt độ cao nhất 25 – 27 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 23 độ C, nhiệt độ cao nhất 30 – 32 độ C.

Theo Phúc Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết